Thời cuộc

Harry - Meghan muốn tự kiếm tiền

Vợ chồng Harry - Meghan rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia vì muốn độc lập về tài chính và kiếm thêm nhiều tiền, dù sở hữu khối tài sản hơn 40 triệu USD và khoản tiền từ quỹ của Thái tử Charles hàng năm.

Vợ chồng Harry Meghan ở tòa nhà Canada House chiều 7/1. Ảnh: PA.

Vợ chồng Harry Meghan ở tòa nhà Canada House chiều 7/1. Ảnh: PA.

Trong tuyên bố trên Instagram tối 8/1, vợ chồng Harry - Meghan cho biết họ tự rút khỏi thành viên cao cấp hoàng gia. Đồng thời, họ sẽ từ bỏ thu nhập từ Sovereign Grant - quỹ lấy từ tiền đóng thuế hàng năm của người dân cho Nữ hoàng để chi cho các nhiệm vụ hoàng gia, công du, trang phục và bảo vệ an ninh - và tự tham gia vào cuộc đua kiếm tiền. Không rõ khoản tài trợ từ Sovereign Grant cụ thể là bao nhiêu nhưng khi từ bỏ nghĩa là họ đã tự giải phóng mình khỏi hầu hết trách nhiệm đối với người đóng thuế.

"Sau nhiều tháng suy nghĩ và cùng nhau thảo luận, chúng tôi đã quyết định sẽ có một bước chuyển đổi trong năm nay để bắt đầu cắt dần nhiệm vụ khỏi thể chế này. Chúng tôi dự định sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh và làm việc để độc lập về tài chính, nhưng vẫn sẽ hoàn toàn ủng hộ Nữ hoàng", thông báo của nhà Sussex viết.

Trước đây, với tư cách thành viên cao cấp của hoàng gia, Harry và Meghan bị cấm kiếm thêm thu nhập dưới bất kỳ hình thức nào. Giờ đây, họ sẽ phải làm việc để có thể duy trì lối sống xa hoa quen thuộc. Cả hai đã lên kế hoạch để lập cho mình thương hiệu triệu USD. Trong vài tuần qua, nhà Sussex đã đăng ký thương hiệu hoàng gia Sussex của họ cho trên 100 mặt hàng, từ áo, sách, tạp chí, đến tài liệu giảng dạy và thậm chí cả đồ ngủ.

Meghan khi đóng vai Rachel trong bộ phim truyền hình Suits năm 2016. Ảnh: Rex.

Meghan khi đóng vai Rachel trong bộ phim truyền hình Suits năm 2016. Ảnh: Rex.

Ngoài ra, hiện tài sản của vợ chồng Harry - Meghan ước tính khoảng hơn 40 triệu USD. Trong đó gồm khoản thừa kế trị giá 26 triệu USD Hoàng tử Harry nhận từ mẹ, cố Công nương Diana và 9 triệu USD từ cụ nội - Thái hậu Elizabeth. Còn Meghan có hơn 5 triệu USD nhờ đóng phim và điều hành blog phong cách sống The Tiger. 

Trước khi cưới, Meghan kiếm được 80.000 USD mỗi năm khi điều hành The Tiger. Cô đã phải đóng blog này khi đính hôn với Harry. Nếu bây giờ được mở lại, The Tiger có thể còn giúp Meghan kiếm được nhiều tiền hơn.

Bên cạnh đó, mặc dù tuyên bố trên trang web của cặp vợ chồng thể hiện rõ họ từ bỏ số tiền hàng năm nhận được từ Sovereign Grant nhưng không nói liệu họ có nhận số tiền mặt từ Thái tử Charles thông qua khối tài sản trị giá 1,6 tỷ USD của ông từ bất động sản Cornwall hay không.

Năm ngoái, Charles đã trả 6,4 triệu USD cho các con trai từ thu nhập khủng của mình. Trong đó, gần một nửa được cho là đã đến tay Harry.

Tùng Anh (Theo Express)

NgoiSao.net

Harry, Meghan, hoàng gia Anh, tự kiếm tiền, rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia - Harry - Meghan muốn tự kiếm tiền


      © 2021 FAP
        1,010,961       20