Thời cuộc

Vợ chồng Meghan sắp phải thuê nhà

Muốn giữ lại Frogmore Cottage để cư ngụ ở Anh sau khi từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia, Harry - Meghan có thể sẽ phải trả tiền thuê.

Vợ chồng Harry - Meghan nắm chặt tay khi rời tòa nhà Canada House chiều 7/1. Ảnh: PA.

Vợ chồng Harry - Meghan nắm chặt tay khi rời tòa nhà Canada House chiều 7/1. Ảnh: PA.

Vài tháng trước, công chúng Anh đã phải trả hơn 3 triệu USD để cải tạo bất động sản Frogmore Cottage được xếp hạng bảo tồn loại II gần lâu đài Windsor của nhà vợ chồng Harry. Đây là dinh thự được Nữ hoàng tặng cho cặp vợ chồng khi họ kết hôn hồi năm 2018.

Trong tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên cao cấp hoàng gia phát đi tối 8/1, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex nêu khả năng sẽ sống tại hai nơi, bao gồm Anh và Bắc Mỹ. Đồng thời, trong trang web mới lập, nhà Sussex cho hay sẽ có một ngôi nhà chính ở nơi khác (có thể là Canada) nhưng vẫn muốn giữ lại Frogmore Cottage để có "một nơi gọi là nhà ở Vương quốc Anh".

"Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ tiếp tục sử dụng Frogmore Cottage - dưới sự cho phép của Nữ hoàng - là nơi ở chính thức khi họ tiếp tục ủng hộ chế độ quân chủ. Và như thế gia đình họ sẽ có một nơi để quay về ở Vương quốc Anh".

Theo các nguồn tin thân cận với hoàng gia tiết lộ trên tờ The Times, nhà Sussex có thể sẽ phải trả tiền thuê nhà cho Nữ hoàng sau khi không còn thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia. Hiện tại, Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia khác vẫn còn bị sốc và thất vọng vì quyết định của họ.

Frogmore Cottage trước khi cải tạo. Ảnh: Alamy.

Frogmore Cottage trước khi cải tạo. Ảnh: Alamy.

Từ tháng 12/2018, những người đóng thuế đã phải trả tiền cải tạo Frogmore Cottage khi cặp vợ chồng mới cưới muốn chuyển khỏi Điện Kensington vì cần nơi ở rộng rãi hơn chờ đón con đầu lòng. Việc cải tạo bao gồm thay thế dầm trần, dầm sàn và cải tiến hệ thống sưởi đã lỗi thời. Ngoài ra, Harry và Meghan cũng cho lắp đặt một nhà bếp mới và các phòng tắm sang trọng trong dinh thự. 

Khi chi phí khổng lồ dùng để sửa chữa Frogmore Cottage lần đầu được công bố, cả hai bị chỉ trích tiêu xài hoang phí. Nhà phê bình Graham Smith so sánh chi phí cải tạo với quỹ từ thiện của một trung tâm dành cho cựu quân nhân mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD). Ông nói: "Một tổ chức từ thiện đã chi 3 triệu USD cho trung tâm hộ trợ lính thủy đánh bộ mắc PTSD. Còn những người đóng thuế đã chi số tiền tương tự cho biệt thự riêng sang trọng cho Harry và Meghan".

Tùng Anh (Theo Mirror)

NgoiSao.net

Meghan, Hoàng tử Harry, Frogmore Cottage, nghỉ mọi nhiệm vụ hoàng gia, hoàng gia Anh - Vợ chồng Meghan sắp phải thuê nhà


      © 2021 FAP
        1,011,377       6