Thời cuộc

Mời bạn dự sinh nhật rồi chuốc rượu để cưỡng bức

9 nam sinh cùng một thanh niên 18 tuổi bàn với nhau rủ nữ sinh lớp 10 đến dự tiệc sinh nhật rồi chuốc rượu cho say để hãm hiếp nhiều lần, ở nhiều địa điểm.

Nhóm 10 bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Hà Thương

Nhóm 10 bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Hà Thương

Ngày 19/11, TAND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án hiếp dâm tập thể. Nhóm bị cáo gồm 9 nam sinh THPT và một thanh niên 18 tuổi, cùng cư trú ở một thôn tại xã Triệu Trạch. Trong số này có 7 bị cáo dưới 18 tuổi. Các bị cáo học tại hai trường THPT Nguyễn Hữu Thận và Triệu Phong. Phiên toà xử kín diễn ra trong một ngày, nhiều người dân không được vào dự đứng bên ngoài ngóng tin.

Theo cáo trạng, cuối giờ chiều 24/3, Lê Hữu Minh Quân (17 tuổi, trú xã Triệu Trạch) mời bạn bè đến tổ chức sinh nhật tại nhà riêng ở thôn Lệ Xuyên. Lúc này, Quân và Nguyễn Thanh Quý (17 tuổi) gợi ý mời bạn học là nữ sinh lớp 10 đến chơi. Hai nam sinh lấy xe máy đi đón nữ bị hại đến rồi cả nhóm luân phiên mời rượu.

Sau khoảng 30 phút bị mời rượu, nữ sinh có biểu hiện say, không phản ứng nên nhóm này dìu vào phòng ngủ nhà Quân để cưỡng bức. Một lúc sau, lo sợ ba mẹ Quân đi về phát hiện nên cả nhóm đưa bị hại ra chuồng bò, và rừng tràm sau nhà để thực hiện hành vi.

TAND huyện Triệu Phong tuyên các bị cáo phạm tội Hiếp dâm. Ảnh: Hà Thương

TAND huyện Triệu Phong tuyên các bị cáo phạm tội Hiếp dâm. Ảnh: Hà Thương

Theo điều tra, 6 nam sinh thay nhau nhiều lần xâm hại nạn nhân, ở nhiều địa điểm khác nhau, 4 người còn lại có hành vi giúp sức. Sau đó, nhóm này chở nạn nhân về nhà, vứt ở sân rồi bỏ đi. 

Quá trình điều tra, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, thoả thuận bồi thường cho bị hại 146 triệu đồng. Riêng nữ bị hại chuyển đến địa phương khác sinh sống, hiện chưa ổn định tâm lý để đi học trở lại. 

TAND huyện Triệu Phong nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xúc phạm sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự người khác. Kết thúc phiên xử, TAND huyện Triệu Phong tuyên các bị cáo phạm tội Hiếp dâm, phạt Quý với vai trò khởi xướng 8 năm tù, Quân 7 năm tù, 4 bị cáo khác từ 3 năm 6 tháng đến 7 năm tù, 4 được xử 30 đến 36 tháng tù treo.

Hà Thương

NgoiSao.net

hiếp dâm, cưỡng bức, xâm hại - Mời bạn dự sinh nhật rồi chuốc rượu để cưỡng bức


      © 2021 FAP
        1,011,698       6