Thời cuộc

Bé 6 tuổi bị ép cưới người 55 tuổi để đổi lấy một con dê

Một ông bố ở Afghanistan bị bắt sau khi ép cô con gái nhỏ kết hôn với người đàn ông U60 để đổi lấy một con dê và lương thực.

be-6-tuoi-bi-ep-cuoi-nguoi-55-tuoi-de-doi-lay-mot-con-de

Bé gái 6 tuổi đã được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt. Ảnh: Mirror

The Sun đưa tin cảnh sát tiến hành bắt giữ ông Seyed Abdolkarim, một lãnh tụ Hồi giáo 55 tuổi, sau khi họ nhận được thông tin rằng ông ta vừa kết hôn với một bé gái 6 tuổi tên là Garibgol. Bố của Garibgol, người đã bán con gái cho Abdolkarim, cũng đã bị bắt. 

Theo điều tra của cảnh sát, ông bố này đã đồng ý đổi con để lấy một con dê, cùng với nhiều gạo, trà, đường và dầu ăn. Lúc bị thẩm vấn, ông ta thừa nhận gặp khó khăn trong việc nuôi sống cả gia đình, và vụ giao thương này đồng nghĩa với việc ông ta sẽ có thêm thức ăn và bớt đi một nhân khẩu. 

Bố của Gharibgol còn khăng khăng rằng Abdolkarim đã cam kết sẽ không ngủ với con gái ông ta cho tới khi cô bé được 18 tuổi. 

Sau hôn lễ, Abdolkarim đã đưa cô dâu mới tới sống ở nhà một người họ hàng ở tỉnh Ghor, và nói rằng đó là con gái mình. Tuy nhiên, những người chứng kiến tỏ ra lo lắng khi nhìn thấy ông này "cởi quần áo cô bé ra giữa đêm".

Hiện tại, bé Gharibgol đã được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt và ở một nơi an toàn cùng mẹ em. Rất may là sau khi được đưa tới bệnh viện, kết quả kiểm tra cho thấy cô bé chưa có biểu hiện bị xâm hại tình dục.  

Hội phụ nữ tỉnh Ghor đã chuẩn bị các thủ tục để buộc người đàn ông 55 tuổi phải ly dị và tước quyền làm cha của ông bố. 

Câu chuyện về cuộc hôn nhân sắp đặt sau đó cũng gây chú ý ở Afghanistan, nơi luật pháp quy định phụ nữ chỉ được phép kết hôn từ 16 tuổi, nam giới là 18 tuổi. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

hôn nhân sắp đặt, bé gái, bố ép con gái kết hôn, Afghanistan, trẻ em, lạm dụng - Bé 6 tuổi bị ép cưới người 55 tuổi để đổi lấy một con dê


      © 2021 FAP
        1,007,718       88