Thời cuộc

Nữ bác sĩ bán hết tài sản để cưu mang chó mèo

Từng là một bác sĩ có tiếng ở Trung Quốc, khi về hưu, bà Weng Xiaoping lại dùng tiền lương để chăm sóc, nuôi dưỡng những con vật đi lạc.

nu-bac-si-ban-het-tai-san-de-cuu-mang-cho-meo

Hai con mèo trèo lên bàn khi bà Weng đang dùng bữa. Ảnh: People's Daily Online

Theo Oddity Central, bà Weng trước đây là một bác sĩ có tài, nổi tiếng. Khi về hưu, bà quyết định bán hai ngôi nhà, trị giá 300.000 USD và dùng toàn bộ số tiền đó để đầu tư vào sứ mệnh mới là chăm sóc cho những con mèo, con chó đi lạc.

Với số tiền trên, bà Weng chuyển tới một ngôi làng miền núi ở Taipingqiao, gần thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, để xây một khu trú ẩn cho những con chó hay mèo bị đi lạc, hoặc bỏ rơi. Trong vòng 8 năm, bà đã đón về và chăm sóc cho hàng trăm con vật. Thậm chí bà còn thuê hai trợ lý về giúp việc và dùng số tiền lương 7.000 tệ (hơn 1.000 USD) để trả công cho họ. 

nu-bac-si-ban-het-tai-san-de-cuu-mang-cho-meo-1

Trung tâm chăm sóc động vật đi lạc hoặc bỏ rơi của bà Weng đã hoạt động được 8 năm. Ảnh: People's Daily Online

"Mỗi ngày chúng ăn hết 50 kg gạo", bà Weng, 62 tuổi, nói với People's Daily Online. "Tháng nào tôi cũng tiêu hết 7.000 tệ để mua thức ăn cho chúng. Nhờ có sự giúp đỡ của các tình nguyên viên và những người hảo tâm, tôi mới trụ được đến bây giờ". 

Không chỉ được cung cấp chỗ ăn ở, những con vật ở nơi trú ẩn của bà Weng sẽ không phải chịu cảnh bệnh tật, lạm dụng hay giết thịt nữa. Hiện tại, mối lo lắng lớn nhất của bà Weng là tìm được người thay mình trông nom nơi này khi bà trở nên già yếu, không còn đủ sức khỏe để tiếp tục. Bà cũng sở hữu hợp đồng cho thuê đất nơi trung tâm trú ẩn trên được xây dựng trong 30 năm tới, vì thế bà lo không biết điều gì sẽ xảy đến sau đó. 

nu-bac-si-ban-het-tai-san-de-cuu-mang-cho-meo-2

Bà Weng tiêm thuốc cho một con mèo bị bệnh. Ảnh: People's Daily Online

"Tôi thực sự hy vọng sẽ có người nào đó tốt bụng và đủ sức khỏe, đủ tình yêu tới tiếp quản cơ sở này cho tôi khi tôi già đi", bà nói. 

Weng Xiaoping không phải là người duy nhất ở Trung Quốc có tình yêu đặc biệt đối với chó mèo. Một người đàn ông 29 tuổi tên Wang Yan, từng là triệu phú, nhưng lại dành toàn bộ tài sản để chăm sóc cho những con chó hoang. Yang Xiaoyun, một giáo viên về hưu, từng lặn lội cả nghìn km tới trung tâm giết mổ để cứu những con chó mang về nhà nuôi. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

động vật, đi lạc, Trung Quốc, nơi trú ẩn, bác sĩ - Nữ bác sĩ bán hết tài sản để cưu mang chó mèo


      © 2021 FAP
        1,003,091       49