Thời cuộc

Vừa tỉnh sau khi ngừng tim, chàng trai đòi gặp vợ đẻ

Nhập viện trong tình trạng ngừng tim do điện giật, sau khi được cứu, bệnh nhân 25 tuổi đã khóc nấc đòi xuất viện vì vợ sắp sinh con đầu lòng.

Ngày 31/8, đại diện Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết đã cứu sống một bệnh nhân bị điện giật nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, tối 24/8 bệnh nhân nam 25 tuổi, công nhân xây dựng, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn do điện giật. Theo những người làm cùng, chiều cùng ngày khi anh đang khoan bê tông thì mũi khoan chạm phải dây điện, khiến anh bị giật, bất tỉnh, chỉ còn thở ngáp.

dien-giat1-9699-1441077501.jpg

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngừng tim, bất tỉnh. Ảnh: Bác sĩ nội trú

Bệnh nhân lập tức được người xung quanh đưa tới bệnh viện đa khoa Phố Nối (Hưng Yên) trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Ngay lập tức các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ban đầu, đặt ống nội khí quản và cho bệnh nhân thở máy. Sau khoảng 10 phút cấp cứu, tim bệnh nhân đập trở lại. Khoảng vài giờ sau, khi tình trạng ổn định hơn, bệnh nhân được liên hệ chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo bác sĩ Lương Quốc Chính, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, mạch rất nhanh (130 lần một phút). Nhận thấy bệnh nhân mới hồi phục nhịp tim sau cấp cứu ngừng tuần hoàn giờ thứ 3 và vẫn còn cơ may cứu chữa dù rất nhỏ, y nên bác sĩ trực đêm ngay lập tức đã xin ý kiến lãnh đạo khoa và huy động ngay một ê kíp kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy do bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt làm trưởng nhóm vào thực hiện cho bệnh nhân.

dien-giat2-6189-1441077502.jpg

Sau 5 ngày điều trị tích bực, bệnh nhân đã hồi tỉnh và đòi gặp vợ. Ảnh: Bác sĩ nội trú

“Điều đáng lo ngại nhất là bệnh nhân ở trong tình trạng quá nguy kịch, toan chuyển hóa nặng, tiêu cơ vân cấp và suy tim cấp do tổn thương cơ tim sau điện giật cũng như cấp cứu ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân còn đang truyền 2 loại thuốc co mạch và trợ tim với liều rất cao cho nên rất dễ tử vong. Tuy vậy êkíp y bác sĩ vẫn cố gắng với hy vọng còn nước còn tát. Nhất là khi bác sĩ Đạt nói với chúng tôi rằng, bệnh nhân này còn trẻ, vợ lại đang mang bầu sắp tới ngày sinh. Cứu được cậu ấy tức là đã giúp được nhiều người trong gia đình, đặc biệt là vợ con cậu ấy”, bác sĩ Chính cho biết.

Những ngày điều trị tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân đã trải qua rất nhiều kỹ thuật hồi sức can thiệp sâu. Bên cạnh đó, bệnh nhân phải lọc máu liên tục.

Sau 5 ngày điều trị tích cực thì bệnh nhân tỉnh lại hoàn toàn, huyết động ổn định (không phải sử dụng thuốc co mạch và trợ tim nữa). Bệnh nhân được rút ống nội khí quản, và có thể nói chuyện cũng như ăn uống đường miệng được.

"Khi chúng tôi đi buồng thăm khám và có ghé qua giường bệnh của anh để hỏi thăm, anh đã xúc động không thể nói lên lời. Vì tình trạng chưa ổn định, nên chúng tôi thảo luận chưa cho anh ra viện. Nghe thấy vậy bỗng dưng anh khóc rống lên và nói: “Bác sĩ ơi, cho em ra viện vì hôm nay vợ em lâm bồn”, bác sĩ Lương Quốc Chính nói.

Theo Người Lao Động

NgoiSao.net

Vừa tỉnh sau khi ngừng tim, chàng trai đòi gặp vợ đẻ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        996,124       37