Thời cuộc

Bị hành hung vì mặc bikini tắm nắng ở nơi công cộng

Một cô gái trẻ ở Pháp bất ngờ bị một nhóm phụ nữ lạ mặt tấn công vì tội mặc bikini nằm phơi nắng giữa công viên.

sunbathe1-2229-1438047792.jpg

Ảnh minh họa: Slate.com

Nạn nhân 21 tuổi, tên Angelique Slosse, bị nhóm phụ nữ tấn công khi đang nằm tắm nắng cùng hai người bạn. Nguyên nhân được cho là bộ trang phục kiệm vải của Slosse và bạn cô có thể đã xúc phạm tới tín ngưỡng nào đó của những kẻ tấn công.

Truyền thông địa phương đưa tin một thành viên của nhóm này đã tiếp cận Slosse khi cô đang nằm tắm nắng trong công viên Léo-Lagrange ở thành phố Reims, tỉnh Marne, phía bắc nước Pháp, hôm 22/7 rồi chỉ trích cô là phơi bày quá nhiều da thịt giữa nơi công cộng. 

Khi Slosse đáp lại rằng cô có thể mặc những gì mình thích và không ai có quyền bảo cô phải làm gì, cô gái kia đã nổi giận hành hung cô. Vụ tấn công khiến nạn nhân bị bầm tím nặng và không thể đến cơ quan làm việc vào ngày hôm sau. 

Theo Mirror, 5 phụ nữ tuổi từ 16 đến 24, đã bị cảnh sát thẩm vấn vì liên quan tới vụ việc trên. 

Để phản đối việc nhóm phụ nữ trên đánh người vô cớ và ủng hộ quyền tự do ăn mặc của nạn nhân, hàng nghìn cô gái Pháp sau đó chia sẻ ảnh họ mặc bikini ở những nơi công cộng. 

SOS Racisme, một nhóm chống phân biệt chủng tộc, đã tổ chức một cuộc biểu tình ở công viên Léo-Lagrange nhằm thể hiện sự đoàn kiếm với các nạn nhân sau vụ hành hùng. Tuy nhiên do thời tiết lạnh nên chỉ một số lượng nhỏ phụ nữ dám mặc bikini để tham gia hoạt động này. 

Quản lý công viên sau đó tuyên bố họ không phát hiện thấy có động cơ về tín ngưỡng hay đạo đức nào đằng sau vụ tấn công. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bị hành hung vì mặc bikini tắm nắng ở nơi công cộng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,010,270       7