Thời cuộc

Ông cho hai cháu sống trong chuồng chó

Giới chức Trung Quốc mới đây phát hiện hai đứa trẻ phải sống trong chuồng với những con chó sau khi bố mẹ chúng bỏ nhau và tái hôn ở các thành phố khác.

Hai bé bị nhốt trong chuồng chó. Ảnh: CEN

Hai bé bị nhốt trong chuồng chó. Ảnh: CEN

Bé trai và em gái, lần lượt sáu và bốn tuổi, được đưa tới ở cùng ông nội, người đang kiếm sống bằng nghề nuôi chó, kể từ khi bố mẹ chúng ly hôn. 

Những người hàng xóm ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, cho biết họ nhiều lần nhìn thấy hai đứa trẻ ở cùng những con chó trong những chiếc chuồng sắt với điều kiện tồi tàn. Họ cũng vài lần thuyết phục ông nội chúng hãy gửi các cháu tới trung tâm dành cho trẻ vô gia cư thay vì nhốt vào chuồng chó. 

Jun Teng, một người hàng xóm, nói với truyền thông địa phương: "Mùi hôi thối bốc ra từ những cái chuồng thực sự không thể chịu nổi. Bên trong chuồng chứa đầy rác thải và phân chó. Ruồi muỗi ở khắp nơi và mỗi lần có thức ăn bọn trẻ lại phải giành giật với mấy con chó. Chẳng có gì lạ khi bạn bắt gặp chúng uống nước từ những cái vũng nước đọng lại trên đất sau cơn mưa". 

Tuy nhiên, thay vì nghe theo lời đề nghị của mọi người, ông nội của hai bé vẫn tiếp tục để các cháu ở chung trong chuồng chó. 

Nhiều tình nguyện viên trong thành phố đã quyên thức ăn và quần áo cho bọn trẻ, nhưng họ không thể tự ý giải cứu chúng nếu không có sự can thiệp từ chính quyền địa phương. Các tổ chức từ thiện cũng đang hy vọng nhận được thêm nhiều hỗ trợ từ cộng đồng người dân trong thành phố để cải thiện điều kiện sống cho hai bé.

Theo Mirror, đến nay giới chức vẫn từ chối bình luận về vụ viêc này. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, một vài kênh tin tức đã yêu cầu chính quyền cần đưa ra tuyên bố chính thức về trường hợp của hai bé. Hiện tại hai em đã được cơ quan chức năng chăm sóc và sẽ sớm được chuyển tới ở nơi có cơ sở vật chất tốt hơn. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Ông cho hai cháu sống trong chuồng chó - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,010,234       24