Thời cuộc

Bé trai bị xích xe đạp điện nghiến đứt 4 ngón tay

Cho tay vào xích xe đạp điện rồi khởi động xe, bé trai 3 tuổi bị xích và đĩa của chiếc xe nghiến đứt lìa 4 ngón bàn tay phải.

Sau khi được sơ cứu tại Bình Phước, bệnh nhi được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) trong tình trạng ngón băng sơ cứu cầm máu. Các ngón tay bị đứt lìa được phụ huynh ngâm trong thùng đá.

IMG-1761-JPG-4330-1437648364.jpg

Bàn tay của bé sau khi được ghép các ngón bị đứt lìa. Ảnh: L.P

Theo các bác sĩ, phần bàn tay có vết thương dập nát và trong số 4 ngón tay đứt lìa, một ngón đã hoại tử mạch máu. "Chúng tôi cố gắng hết sức để bảo tồn các ngón tay nhưng chỉ nối được 3 trong số 4 ngón", một bác sĩ nói.

Do vết thương vẫn còn dính dầu nhớt của xích xe, dù đã lọc rửa vết thương trước khi ghép, song điều khiến các bác sĩ lưu tâm sau ghép chính là nguy cơ nhiễm trùng.

Hiện sức khỏe của bé ổn định, tuy nhiên bệnh nhi vẫn phải được theo dõi chặt chẽ các diễn tiến sau ghép. "Do nhiều mạch máu nuôi các ngón tay đã bị dập nát nên ít nhất một tuần sau mới có thể đánh giá việc tồn tại của các ngón", bác sĩ nói.

Người nhà cho biết, tai nạn xảy ra khi bé ở nhà với chị gái và mẹ. Lúc này chị gái xem tivi còn mẹ nấu ăn dưới bếp. "Nghe tiếng con khóc thét, tôi chạy lên thì thấy bàn tay của bé vẫn còn kẹt trong xích và đĩa, trong khi các ngón tay khác đã bị đứt lìa", phụ huynh cho bác sĩ biết.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bé trai bị xích xe đạp điện nghiến đứt 4 ngón tay - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,047       421