Thời cuộc

Bé gái bị bong tróc hết da vì bệnh lạ

Căn bệnh cánh bướm khiến da của cô bé 7 tuổi Ma Jie ở Trung Quốc trở nên mỏng mảnh, toàn thân bị bong tróc.

girl-2744-1437537565.jpg

Ma Jie nằm trong phòng bệnh, trong khi cả gia đình đứng bên ngoài chỉ biết cầu nguyện để cô bé sớm hồi phục. Ảnh: CEN

Bé Ma Jie bị chẩn đoán mắc bệnh ly thượng bì bóng nước (epidermolysis bullosa), một chứng rối loạn về gene khiến làn da trở nên mỏng manh như cánh bướm. Thông thường đây là bệnh bẩm sinh, nhưng trong trường hợp của Ma Jie, cô bé chỉ bắt đầu có triệu chứng của bệnh sau một đợt sốt cao. 

Chỉ trong thời gian ngắn, da trên khắp cơ thể Ma Jie đã phồng rộp lên, rồi từng mảng da lớn bị bong ra. Bố mẹ cô bé đã phải dùng giấy vệ sinh để băng da lại nhưng tình trạng này càng lúc càng lan rộng khiến họ phải đưa em tới bệnh viện cấp cứu. 

Theo People's Daily, lúc đến viện, Ma Jie hầu như đã bị mất hết toàn bộ da trên người. Cô bé được phẫu thuật cấy da lợn để che phủ một phần ba lớp da cơ thể. Tuy ca mổ diễn ra thành công, các bác sĩ vẫn sẽ phải chờ xem cơ địa em phản ứng với lớp da mới như thế nào. 

Bố mẹ của Ma Jie, những người đã nhận em về nuôi từ khi còn nhỏ, cũng như bố mẹ đẻ em hiện nóng lòng chờ đợi thông tin từ phía bệnh viện. 

Yu Guanghong, mẹ nuôi của Ma Jie, nói: "Dù điều gì có xảy ra đi nữa, đứa trẻ này đã sống trong nhà tôi và tôi vẫn phải làm mọi cách để cứu nó. Tôi đã có ý định sẽ nói với con bé về bố mẹ đẻ nó khi nó được 18 tuổi. Nếu Ma Jie muốn trở về sống cùng bố mẹ đẻ, chúng tôi cũng không phản đối. Hai vợ chồng tôi chỉ mong nó khỏe mạnh thôi". 

Bệnh ly thượng bì bóng nước là một tình trạng chưa có phương pháp cứu chữa. Hiện ở Anh có 5.000 người mắc phải căn bệnh này. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé gái bị bong tróc hết da vì bệnh lạ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,053       442