Thời cuộc

Nhặt được kim cương lớn khi dạo chơi ở công viên

Một phụ nữ ở Mỹ bất ngờ khi nhặt được một viên kim cương trắng 8,25 carat khi đang dạo chơi tại một công viên ở bang Arkansas, Mỹ.

diamond1-4060-1435545029.jpg

Bobbie Oskarson không ngờ mình may mắn tìm thấy viên kim cương 8,25 carat trong lần đầu tới dạo chơi ở công viên. Ảnh: Crater of Diamonds State Park

Có hình dáng giống như một viên đá nhỏ, viên kim cương là viên lớn thứ năm được tìm thấy ở công viên Crater of Diamonds State Park kể từ khi nó được thành lập vào năm 1972.

Cô Bobbie Oskarson, đến từ Longmont, bang Colorado, tìm thấy viên đá quý khi đang đào đất quanh khu vực Pig Pen, một cánh đồng tìm kiếm rộng 37 ha trong khuôn viên của công viên này. 

Ban đầu Oskarson nghĩ đây nó chỉ là một viên pha lê, nhưng một nhân viên ở công viên sau đó xác nhận đây thực chất là một viên kim cương. 

"Cô Oskarson và bạn trai Travis Dillion nhìn thấy tấm biển giới thiệu về công viên Crater of Diamonds State Park khi đang đi trên đường cao tốc thuộc bang Arkansas và quyết định vào đây chơi. Và chuyến thăm đầu tiên của cô tới công viên này thực sự đã rất may mắn", phiên dịch viên Waymon Cox của công viên trên nói trong một buổi họp báo. 

Theo CNNOskarson đặt tên cho viên kim cương là Esperanza, theo tên cháu gái cô. Cô dự định sẽ giữ món đồ đắt tiền này.

Trong năm nay, có khoảng hơn 30 viên kim cương được tìm thấy ở công viên trên. Cox cho biết do năm nay lượng mưa cao hơn mức bình thường nên khách tới đây dễ tìm thấy chúng. Từ năm 1906 đến nay, có tổng cộng hơn 75.000 viên kim cương được tìm thấy ở công viên Crater of Diamonds State Park.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Nhặt được kim cương lớn khi dạo chơi ở công viên - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,528       499