Thời cuộc

Chương trình tư vấn kỹ năng viết hồ sơ chuẩn

JobStreet.com, mạng quảng cáo việc làm lớn của Đông Nam Á, tổ chức chương trình 'Tư vấn kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển' trực tuyến cho các bạn trẻ.

Với hơn 9.000 việc làm mới được đăng tuyển trên JobStreet.com, các chuyên gia nhân sự sẽ giúp thành viên mới soạn thảo hồ sơ và đơn xin việc khi đăng ký tài khoản việc làm tại đây từ ngày 24/6 đến 30/6. Sau khi hoàn tất quy trình đăng ký, nếu bạn đã có hồ sơ, các chuyên gia sẽ tư vấn trực tiếp trên đó. Còn nếu chưa có, bạn sẽ được tư vấn để soạn thảo bộ hồ sơ riêng dành cho chuyên ngành bạn đăng ký.

polyad

Chương trình là một trong những chuỗi hoạt động của JobStreet.com triển khai tại thị trường Việt Nam dành cho các bạn trẻ và những người đã đi làm chưa biết cách trang bị những kỹ năng để viết hồ sơ ứng tuyển. Ngoài tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm nhằm trang bị một hồ sơ ứng tuyển thuyết phục, ứng viên còn được tư vấn để hiểu rõ hơn cách thức lựa chọn nghề nghiệp với đam mê và kỹ năng chuyên môn. Các ứng viên tham dự chương trình đều được các chuyên viên tư vấn trực tiếp trên hồ sơ ứng tuyển. Theo đó, ứng viên đã khắc phục được những điểm cần điều chỉnh nhằm hoàn thiện đầy đủ thông tin cần thiết. 

polyad

Đồng thời, bạn cũng được chia sẻ các kinh nghiệm để chọn ngành nghề phù hợp. Đa số ứng viên hiện nay thường "nhảy việc" trong một thời gian ngắn. Theo khảo sát của JobStreet.com, các ứng viên này thường không cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại do một số nguyên nhân như: mức lương chưa tương xứng, môi trường làm việc hoặc công việc không phù hợp. Đến với chương trình, ứng viên sẽ được các chuyên viên tư vấn của JobStreet.com chia sẻ những kinh nghiệm để lựa chọn ngành nghề phù hợp, tránh tình trạng "nhảy việc" nhiều ảnh hưởng đến bản thân ứng viên và các nhà tuyển dụng.

Bạn Hồng Ân - cựu sinh viên Đại học Bách Khoa cho biết: "Khi bắt tay vào chuẩn bị CV, em không biết các bước tiến hành như thế nào và nghĩ chỉ cần đưa thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, bằng cấp càng nhiều càng tốt. Em đã nộp nhiều nơi nhưng ít nhà tuyển dụng gọi điện mời phỏng vấn và cũng không biết mình thiếu thông tin gì. Khi tham dự chương trình, em đã biết cách để giúp CV của mình trở nên hoàn thiện và gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng". 

polyad

"Sau khi được tư vấn, em thấy CV của mình hoàn thiện hơn vì trước đó có nhiều mục em chưa hiểu rõ và cũng không biết những gì cần ưu tiên khi thiết lập một hồ sơ ứng tuyển. Một vấn đề nữa là hình đính kèm, em nghĩ chỉ cần hình thẻ là đủ mà không nghĩ ảnh trong hồ sơ cũng cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp. Thông qua chương trình, các tư vấn viên của JobStreet.com đã định hướng cho em về cách làm CV chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin. Em hy vọng chương trình sẽ được tổ chức nhiều hơn để có thêm cơ hội hoàn thiện bản thân", bạn Thuỳ Trang, cựu sinh viên Đại học Kiến Trúc chia sẻ.

Hồ sơ ứng tuyển là một trong những phương pháp "tiếp thị" bản thân khi nhà tuyển dụng chưa biết ứng viên là ai. Chính vì vậy, những phương pháp để hồ sơ của ứng viên trở nên nổi bật là bí quyết để bạn có thể trúng tuyển. Thông thường, khi gửi CV ứng tuyển, điều gây khó khăn cho các ứng viên là không hiểu nhà tuyển dụng cần gì và tiêu chuẩn lựa chọn hồ sơ của nhà tuyển dụng là như thế nào. Do đó, trong quá trình chuẩn bị CV ứng tuyển, ứng viên nên đọc kỹ thông tin tuyển dụng, bảng mô tả công việc và những yêu cầu cho vị trí ứng tuyển.

(Nguồn: JobStreet.com)

NgoiSao.net

Chương trình tư vấn kỹ năng viết hồ sơ chuẩn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,531       535