Thời cuộc

Cựu tổng thống Bill Clinton tiết lộ chuyện hôn nhân

'Mỗi khi tôi gặp rắc rối, bà ấy trở thành trụ cột gia đình', Clinton nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của đài CNN.

Clinton1-5243-1434344010.jpg

Cựu tổng thống Bill Clinton chia sẻ về cuộc hôn nhân với vợ, bà Hillary. Ảnh: CNN

"Tôi tin tưởng bà ấy bằng cả cuộc đời mình, và điều đó không chỉ diễn ra một lần", ông Bill Clinton cho biết, đồng thời mô tả vợ, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, là người đã giúp ông vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc sống. 

Trong cuộc phỏng vấn "State of the Union", dự kiến được phát sóng vào chủ nhật này, ông Bill Clinton kể lại việc vợ đã giúp ông "vượt qua những nghi ngờ của bản thân" trong những năm tháng cuối của tuổi 20 ra sao. Với ông, bà Hillary không chỉ là người để ông dựa dẫm, mà còn giúp ông chiến thắng những thời khắc nguy hiểm nhất trong sự nghiệp làm chính trị. 

"Vào cái đêm bầu cử diễn ra, tôi từng là thống đốc ít tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ năm 1980. Những người mà tôi đề bạt làm việc ở văn phòng sợ chính sách mới mà tôi đặt ra ở Arkansas, thậm chí họ còn không dám bắt tay tôi. Thời điểm đó, triển vọng về sự nghiệp của tôi thực sự không sáng sủa cho lắm. Nhưng bà ấy không hề nao núng và chỉ nói 'Em tin tưởng anh. Anh đã làm được điều này rồi'", ông Bill kể. 

Bạn bè thân thiết và các trợ lý nhà Clinton cũng thường kể với các phóng viên về mối quan hệ gần gũi của cặp vợ chồng, tuy họ có lịch trình làm việc khác nhau rất nhiều. 

"Tôi nói chuyện qua điện thoại với ông ấy rất nhiều", bà Hillary từng nói hồi tháng 5 khi một cử tri hỏi chồng bà đang ở đâu. 

Theo CNN, vợ chồng cựu tổng thống Mỹ kết hôn năm 1975 sau khi quen nhau tại trường đại học Yale. Mối quan hệ của họ từng được kiểm chứng vài lần, bao gồm cả mối quan hệ tình ái của ông Bill với cô nhân viên thực tập Nhà Trắng Monica Lewinsky. 

"Những quyết định khó khăn nhất mà tôi từng đưa ra trong đời là tiếp tục cuộc hôn nhân với Bill và chạy đua vào Thượng nghị viện từ New York", bà Hillary từng biết về việc ngoại tình của chồng trong cuốn nhật ký "Living History". 

Tuy cả hai hiếm khi nói về mối quan hệ của mình, họ từng chia sẻ về cuộc hôn nhân này trước đây. 

Clinton2-9583-1434344010.jpg

Vợ chồng nhà Clinton vào năm 1992. Ảnh: CNN

Trong cuộc chay đua làm tổng thống năm 2008 của bà Hillary, ông Bill Clinton từng nói với các cử tri ở Ames, Iowa, rằng hồi mới yêu, ông từng bảo vợ hãy bỏ mình để có thể tập trung vào sự nghiệp chính trị của riêng bà. 

Ông Bill cũng từng miêu tả vợ là "người tài năng nhất tôi từng gặp" và "tôi thật sai trái nếu tước đi của bà ấy cơ hội làm được những gì bà ấy xứng đáng". 

Bill cũng nói khi đó bà Hillary đã phá lên cười và đáp rằng: "Em sẽ không chạy đua vì bất cứ thứ gì cả, em là người rất nhẫn tâm đấy". 

Năm ngoái cựu tổng thống Mỹ từng nói rằng mối quan hệ của ông và bà Hillary, theo một cách nào đó, giống như bản hợp đồng kéo dài 52 năm. 

"Chúng tôi kết hôn đã lâu lắm rồi, từ khi bà ấy trì hoãn mọi thứ vì sự nghiệp chính trị của tôi", ông Bill nói. "Tôi từng nói khi bà ấy được bầu vào Thượng viện rằng bà ấy đã dành cho tôi 26 năm và do đó tôi muốn dành cho bà ấy 26 năm khác. Bất cứ những gì bà ấy làm đều tốt cho tôi. Nếu bà ấy muốn biết ý kiến của tôi, tôi sẽ nói. Nhưng bà ấy có toàn quyền quyết định những việc muốn làm và chỉ cần nói những việc cần giúp đỡ”.

Cho đến nay, ông Bill Clinton không hề tham gia vào chiến dịch vận động tranh cử ghế tổng thống của vợ. Tuy sẽ có mặt bên vợ khi bà bắt đầu vòng đầu tiên của chiến dịch vào cuối tuần này, ông chưa từng đi vận động và quyên góp tiền ủng hộ chiến dịch tranh cử của bà như những gì thường xuyên làm năm 2008. 

Thay vào đó, ông Bill lại đang tập trung vào tổ chức nhân đạo The Clinton, có kinh phí hoạt động 2 tỷ USD. 

Nói về cuộc hôn nhân kéo dài 40 năm, ông Bill cho biết: "Chúng tôi cùng nhau xây dựng cuộc sống dựa trên những điều chúng tôi quan tâm và yêu thích. Chúng tôi thật có phước khi sinh được một cô con gái khá xinh đẹp. Chúa đã ban phước lành cho chúng tôi". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cựu tổng thống Bill Clinton tiết lộ chuyện hôn nhân - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,243       1,088