Thời cuộc

Người mẹ trẻ tử vong khi đang phẫu thuật ngực

8h sáng sau ca mổ, Yi nhận được điện thoại thông báo có 'biến chứng' trong ca phẫu thuật của vợ. Lúc tới nơi, Wen đã tử vong từ lúc nào.

mom-8383-1433555580.jpg

Anh Yi khoe ảnh vợ và con trai trong điện thoại. Ảnh: Shanghaiist

Wen Chang, 29 tuổi, người tỉnh Giang Tây, bị chẩn đoán mắc tăng sinh sản tế bào bất thường, dẫn đến nguy cơ cao mắc chứng ung thư, đặc biệt là ung thư vú. 

Sau khi nghe tin về một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Wen quyết định tìm đến phòng khám của ông này không phải để cắt bỏ ngực, mà là để tiến hành tái tạo lại đôi gò bồng đảo này, chồng Wen là anh Yi nói. 

"Chi phí ca phẫu thuật vào khoảng 55.000 nhân dân tệ (gần 9.000 USD), vì thế chúng tôi nghĩ đây chỉ là ca tiểu phẫu thôi", Yi nói. Anh cho biết vợ khăng khăng đòi đến Quảng Châu một mình để chồng ở lại Giang Tây tiếp tục công việc. 

"Lần cuối hai vợ chồng nói chuyện với nhau là khoảng 6 giờ tối ngày 27/5, khi cô ấy gọi để thông báo đã tới bệnh viện và sắp vào phòng mổ", Shanghaiist dẫn lời anh chồng kể lại. 

Mãi đến 8h sáng hôm sau, Yi nhận được điện thoại thông báo có "biến chứng" trong ca phẫu thuật của vợ. Lúc tới nơi, Wen đã tử vong từ lúc nào. 

Tuy nhiên, phía bệnh viện không chịu nói cho Yi biết vì sao vợ anh tử vong. Đến ngày 29/5, gia đình Wen đến trung tâm dịch vụ mai táng mới phát hiện ra thời gian mất của cô là 0h sáng ngày 28/5. Điều đó có nghĩa là phải 8 tiếng sau khi Wen qua đời, gia đình mới nhận được tin báo. 

"Bệnh viện chúng tôi sẽ hợp tác để phục vụ cho cuộc điều tra", Zhou, bác sĩ chính của bệnh viện, nói. Tuy nhiên, Zhou tránh trả lời vì sao phía bệnh viện không thông báo về cái chết của Wen ngay lập tức. 

Mãi đến tận hôm nay, cậu con trai 4 tuổi của Wen và gia đình vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra cái chết của bà mẹ này. 

"Tôi không dám nói với thằng bé. Nó khóc suốt đêm vì không thấy mẹ đâu", anh Yi buồn bã kể. 

Gia đình của Wen, những người đang chờ đợi câu trả lời về cái chết bất thường của cô, cho biết có thể họ sẽ gửi đơn đề nghị khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Người mẹ trẻ tử vong khi đang phẫu thuật ngực - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,546       1,256