Thời cuộc

Cái chết bí ẩn của cụ bà và đôi tai vương máu

Bà Kim được phát hiện tử vong trên giường, tai bị đứt, vương nhiều máu. Toàn bộ nữ trang gồm đôi khuyên tai vàng và vòng cổ bạc biến mất.

Ngày 9/8/2013, anh Vũ Ngọc Giời (trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) nhận được tin báo mẹ mình là bà Hồ Thị Kim (sinh năm 1936, trú tại thôn 4, xã Nam Dong) tử vong tại nhà. Thi thể bà cụ được người dân xung quanh phát hiện và báo với gia đình.

Tại hiện trường, bà Kim nằm trên giường, tắt thở từ đêm hôm trước, máu chảy ra từ mũi và đặc biệt là trên tai có dấu hiệu bị đứt, vương máu. Toàn bộ tài sản là đôi khuyên tai bằng vàng và chiếc vòng cổ bằng bạc của bà đã biến mất. Nghi là vụ án giết người, gia đình báo với công an xã về sự việc.

>> Video cái chết đáng ngờ của cụ bà 77 tuổi

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, thi thể, công an xác định thời gian tử vong là vào 3h sáng ngày 9/8/2013, bà Kim chết do ngạt cơ học, tức là bị chặn đường hô hấp. Sát đầu nạn nhân có vết máu bám lại trên màn, dưới giường là 3 chiếc cúc áo bằng nhực trắng, sợi chỉ trắng trên đó có dấu vết đứt còn mới. 

thieu1-3475-1433320917.jpg

Hiện trường vụ án

Công an xác đinh, nhiều khả năng, hung thủ là người quen nạn nhân nên mới có thể dễ dàng vào gây án. Trinh sát được chia làm 3 mũi, một mũi tiến hành kiểm tra các mối quan hệ trong địa bàn, một mũi kiểm tra quan hệ họ hàng của nạn nhân và một mũi rà soát những người vãng lai làm công trong khu vực gần nhà bà. 

>> Video những dấu vết để lại hiện trường

Một người tình nghi là Nguyễn Gia Thiều (sinh năm 1967, trú tại xã Nam Dong) là bạn của con trai bà Kim, thường xuyên lui tới nhà bà. Sau vụ án, không ai biết Thiều đi đâu, làm gì.

Lúc đó, một chủ tiệm vàng báo lại, có một người đàn ông mang đặc điểm nhận dạng giống với Thiều, mang một đôi khuyên tai vàng, một vòng cổ bạc tới bán. Công an xác định vân tay ở hiện trường và của Thiều trên chứng minh thư là một.

thieu-8685-1433320917.jpg

Chân dung kẻ thủ ác Nguyễn Gia Thiều.

Tuy nhiên, để bắt được tên này cũng không đơn giản, hắn đã bỏ trốn tới tận Bình Dương. Sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, Thiều đã phải tra tay vào còng và bị tuyên án tử hình ngày 6/3/2014 về tội Giết người và Cướp của.

>> Video quá trình gây án của Thiều

Tùng Dương
Video: ANTV

NgoiSao.net

Cái chết bí ẩn của cụ bà và đôi tai vương máu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,782       1,051