Thời cuộc

Chị ve chai cười tươi khi đếm 5 triệu yên

Được công an trao trả số tiền 5 triệu yên tìm thấy trong thùng loa cũ hơn một năm trước, chị Hồng run run và luôn miệng cười khi kiểm đếm từng tờ tiền Nhật.

15h ngày 2/6, sau buổi làm việc ngắn với Công an quận Tân Bình, TP HCM, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng chạy ra khỏi trụ sở công an thở hổn hển. Quơ vội chiếc nón lên đầu, chị cười rất tươi. Chồng chị cũng có mặt, cả hai không nói lên lời.

Chiều 2/6, vẫn dáng vẻ lam lũ, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng nhanh chóng lên xe máy của luật sư Hà Hải - người hỗ trợ miễn phí pháp lý - để đến một ngân hàng tại trung tâm Sài Gòn.

ls-1788-1433244752.jpg

Vẻ hớn hở của chị ve chai khi chờ cơ quan chức năng làm thủ tục trao trả số tiền 5 triệu yen. Luật sư Hà Hải (bên trái) nói: "Dù thời gian giải quyết vụ việc kéo dài, cách giải quyết này của công an là hợp lý. Vụ việc chưa từng có tiền lệ".

Tại trụ sở ngân hàng trên đường Lý Thường Kiệt, mất hơn 30 phút kiểm đếm, chị Hồng đã nhận lại toàn bộ số tiền yen mà chị đã trao cho Công an quận Tân Bình hơn 430 ngày trước đó.

Tại trụ sở ngân hàng trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1), chị Hồng luôn thấp thỏm. Chị cho biết có nhiều dự định để sử dụng số tiền này. 

16h15, chị Hồng và luật sư của mình được mời vào phòng riêng cùng đại diện phía ngân hàng, công an để làm thủ tục nhận tiền.

16h15, chị Hồng và luật sư được mời vào phòng riêng cùng đại diện phía ngân hàng, công an để làm thủ tục nhận tiền.

8-2405-1433244753.jpg

Kiểm đếm từng tờ tiền, chị ve chai luôn nở nụ cười nhưng đôi tay không ngừng run rẩy.

Hơn một năm trước, trong lần đi mua ve chai chị Hồng mua được chiếc loa cũ bên trong có 5 triệu yen. Chị sau đó giao số tiền cho Công an quận Tân Bình. Ngày 28/4/2014, cơ quan này đã đăng tin tìm chủ sở hữu.

Hơn một năm trước, trong lần đi mua ve chai chị Hồng mua được chiếc loa cũ bên trong có 5 triệu yen. Chị sau đó giao số tiền cho Công an quận Tân Bình. Ngày 28/4/2014, cơ quan này đã đăng tin tìm chủ sở hữu nhưng không xác định được chủ số tiền.

5-5718-1433244753.jpg

Ôm bọc tiền trên tay, chị Hồng cho hay sắp tới sẽ dùng một phần tiền để làm từ thiện, xây lại nhà cho hai bên cha mẹ, nuôi con ăn học...

Ôm khư khư túi xách đựng số tiền lớn, chị ve chai cho hay sắp tới, gia đình sẽ nhờ ngân hàng thu đổi lại những đồng tiền bị hư hỏng, sau đó sẽ quy đổi, gửi lại tiền ở nhà băng.

... phần còn lại, chị Hồng sẽ gửi ngân hàng và tiếp tục làm nghề thu mua ve chai như cũ.

Kiến Tường

NgoiSao.net

Chị ve chai cười tươi khi đếm 5 triệu yên - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,792       1,208