Thời cuộc

Mù một bên mắt vì bị mèo liếm

Một phụ nữ Mỹ phải sống với một bên mắt bị mù suốt đời chỉ vì bị lây vi khuẩn từ nước bọt của con mèo nuôi.

blind-3645-1433305599.jpg

Bà Janese Walters không ngờ mình có thể bị nhiễm bệnh và mù mắt chỉ vì mèo liếm. Ảnh: IG

Tỉnh dậy sau một giấc ngủ đêm, Janese Walters, người thành phố Toledo, bang Ohio (Mỹ), đột nhiên không thể nhìn rõ mọi vật bằng mắt trái. 

"Hôm ấy tôi ngủ dậy và mắt trái chẳng nhìn thấy gì. Lúc soi gương, tôi nghĩ chắc mình bị đau mắt đỏ hoặc tương tự thế", Janese kể lại. 

Các bác sĩ sau khi khám cho người phụ nữ này đã nói rằng nguyên nhân là do một loại vi khuẩn có tên Bartonella henselae gây ra các "bệnh do mèo cào" ở con người. 40% các loài mèo đều mang vi khuẩn này trên lông hay nước bọt của chúng. Trong khi vi khuẩn này không hề gây hại với loài mèo, nó lại dễ khiến con người tổn thương. 

Thông thường con người sẽ bị truyền bệnh qua các vết cắn hay cào của mèo, tuy nhiên vẫn có một số ít bị vi khuẩn tấn công bởi những cái liếm âu yếm của loài vật nuôi này. Ngoài việc gây mù, vi khuẩn Bartonella henselae còn gây ra các bệnh về gan và viêm màng não ở người. Các triệu chứng của bệnh mèo cào bao gồm sốt, đau cơ, nổi hạch. 

Theo Express, bà Janese Walters sẽ phải sống hết đời với mắt trái bị mù do không có cách gì để cứu chữa được. Tuy nhiên người phụ nữ này khẳng định bà không có ác cảm gì với con mèo cưng và chỉ nói rằng: "Tôi thấy mình vẫn còn may khi không bị lây vi khuẩn sang mắt còn lại". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Mù một bên mắt vì bị mèo liếm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,835       1,944