Thời cuộc

Nữ bồi bàn hiến thận cứu khách

'Sự sống của ông ấy không phụ thuộc ở tôi. Tôi chỉ làm việc của mình, còn lại Chúa mới có thể cứu ông ấy', Mariana nói sau khi hiến thận tặng khách.

kidney-JPG-8068-1433314905.jpg

Mariana Villarreal vui vẻ chụp hình với ông Don Thomas trước khi vào phòng phẫu thuật hôm 29/5. Ảnh: News.com.au

Mariana Villarreal, nhân viên nhà hàng Hooters ở thành phố Roswell, cách thủ phủ Atlanta, bang Georgia (Mỹ) khoảng 37 km, và người khách tên Don Thomas đang trong tình trạng sức khỏe tốt sau ca mổ cấy ghép thận ở Học viện Piedmont Transplant hôm 29/5.

Theo News, ông Thomas phải cắt bỏ cả hai quả thận do ung thu và đang chờ chết cho tới khi Mariana, người mới được tuyển vào làm việc ở Hooters, biết tin. 

"Tôi đã nói 'Cháu có hai quả thận đấy, ông có muốn một trong hai quả không'", Mariana kể với WXIA-TV. 

"Câu trả lời của tôi là 'Tôi sẽ nhận nó'", ông Thomas vui mừng đáp. 

Mariana cảm thấy muốn giúp vị khách quen của nhà hàng do không lâu trước đó bà cô cũng qua đời vì căn bệnh này. 

"Lúc đó, tôi đã không làm được gì để giúp bà cả", cô gái trẻ kể lại. "Nếu ông Don có thể sống được thêm hai năm, và vui vẻ như trước đây, thì tôi cũng rất sẵn lòng. Sự sống của ông ấy không phụ thuộc ở tôi. Tôi chỉ làm việc của mình, còn lại chỉ có Chúa mới có thể cứu sống ông ấy". 

Ông Thomas cho hay ông rất ngạc nhiên trước lời đề nghị của nữ bồi bàn trẻ do Mariana mới đến đây làm chưa được bao lâu, thậm chí trước khi cô ngỏ lời giúp, ông hầu như không biết cô gái này là ai. 

Tiến sĩ Harrison Pollinger, thuộc viện Piedmont, nói rằng cả người hiến và người nhận đều có thể sống khỏe mạnh sau ca cấy ghép trên. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Nữ bồi bàn hiến thận cứu khách - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,888       1,341