Thời cuộc

Lính cứu hỏa hy sinh khi cố cứu em bé 2 tuổi

Một nhân viên cứu hỏa Trung Quốc khiến nhiều người cảm động khi qua đời trong lúc đang cố cứu một bé gái trong cơn hỏa hoạn.

fire1-8874-1433126088.jpg

Chiến sĩ cứu hỏa Yang Kezhang. Ảnh: CCTV

Vụ cháy xảy ra ra hôm 30/5 tại một ngôi nhà thuộc Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây. 

Nhân viên cứu hỏa Yang Kezhang, 27 tuổi, đã bị ngã từ tầng 5 một tòa chung cư trong khi đang cố cứu sống bé gái khỏi đám cháy. Yang đã tiếp cận được nạn nhân nhưng không may bị trượt chân do mất tầm nhìn trong đám khói. 

Bé gái 2 tuổi đang nằm trong vòng tay Yang khi anh ngã từ trên cao xuống nhưng may mắn sống sót. Hiện tại, bé được chăm sóc trong bệnh viện địa phương. Các vết thương của em không gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Một nhân viên cứu hỏa khác cũng bị thương trong lúc thực hiện nhiệm vụ trên. 

Sau khi thông tin về sự hy sinh của Yang lan truyền trên mạng xã hội, hàng nghìn người đã bày tỏ niềm tiếc thương với anh và gia đình. 

fire2-6360-1433126088.jpg

Hiện trường vụ cháy đêm 29/5. Ảnh: CCTV

"Anh ấy vẫn ôm chặt đứa trẻ trước ngực mình trong giây phút cuối. Hình ảnh ấy thật lay động trái tim", thành viên tên Crazy-lie nói. "Xin gửi lời chào tới người anh hùng. Hãy yên nghỉ", thành viên Yadunlansilaoguo bình luận.

Trong khi đó, thành viên khác thì nhận xét: "Điều mà chúng ta cần không phải là có một người anh hùng theo cách này, mà phải làm sao để đảm bảo sự an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa trong lúc làm nhiệm vụ". 

Theo CCTV, tòa nhà 9 tầng gặp hỏa hoạn vào lúc 11 giờ đêm ngày 29/5. Tòa bộ cư dân ở đây đã được sơ tán sau khi lực lượng chữa cháy tới hiện trường và dập lửa trong 5 giờ. Nguyên nhân gây cháy vẫn chưa được làm rõ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Lính cứu hỏa hy sinh khi cố cứu em bé 2 tuổi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,016       2,411