Thời cuộc

Nổi tiếng vì dắt rùa đi dạo khắp phố

Một người đàn ông ở Nhật Bản thu hút sự chú ý của cộng đồng khi thường xuyên dẫn con rùa lớn đi dạo và đối xử với nó như con mình.

rua.jpg

Ông Hisao và rùa Bon-chan, bạn thân của ông, thu hút mọi ánh nhìn khi cùng nhau đi dạo trong thành phố. Ảnh: Barcroft

Khi giám đốc dịch vụ tang lễ Mitani Hisao, 62 tuổi, lần đầu nhìn thấy con rùa con chỉ dài 5 cm trong một cửa hàng bán vật nuôi ở Tokyo, ông biết con vật này sẽ trở thành bạn thân của mình. 

19 năm trôi qua, Bon-chan, tên của con rùa, đã lớn lên không ngờ. Cái mai của nó giờ có đường kính lên tới 75 cm. 

"Đôi bạn thân" thường xuyên thu hút sự chú ý mọi người mỗi khi cùng nhau đi dạo 2 tiếng quanh thành phố. "Tôi không có con, nhưng 19 năm trước, vợ tôi nhìn thấy con rùa nhỏ này và thấy có mối dây liên kết vô hình ngay lập tức với nó. Tôi không thể rời khỏi cửa hàng mà không có Bon-chan. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đều không nghĩ nó có thể to đến mức này". 

Theo Mirror, ông Misao luôn vui vẻ mỗi khi đề cập đến con rùa nặng 70 kg này. Ông luôn xem nó như con trai mình. 

"Bon-chan là 'người' duy nhất trong nhà nghe theo lời tôi, vì thế tôi thường thổ lộ tất cả mọi chuyện với nó. Tôi chỉ cần gọi tên là nó sẽ đi theo. Nó biết tất cả các bí mật "bẩn thỉu" của tôi. Nếu nó mà biết nói thì tôi gặp rắc rối là cái chắc rồi", ông nói. 

Thời gian trôi qua, tình bạn của họ ngày càng trở nên thân thiết hơn. Cả hai thường mặc quần áo tự thiết kế giống nhau mỗi khi ra ngoài vào mùa lạnh. 

"Tôi được khen nhiều bởi bộ trang phục này. Chiếc túi mà tôi mang theo đựng cà rốt, một ít bắp cải, và vài túi bóng để nhặt chất thải của nó cùng một chai nước để vệ sinh. Mỗi tuần tôi đưa Bon-chan đi dạo 2 đến 3 lần, và nó rất thích. Nếu có một cô gái xinh đẹp đi qua, nó sẽ bò theo cô ấy", ông Misao nói. 

Người đàn ông này nói thêm Bon-chan luôn được chào đón ở nhà tang lễ nơi ông đang làm chủ. "Khi mọi người tới đây, họ đều buồn bã. Nhưng lúc thấy Bon-chan, tôi thấy nét mặt họ có tươi hơn một chút. Thật vui khi 'con trai' tôi lại có ảnh hưởng tốt với mọi người như thế", ông nói. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Nổi tiếng vì dắt rùa đi dạo khắp phố - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,212       1,636