Thời cuộc

Cụ bà Việt Nam nhận kỷ lục già nhất thế giới

Ngày 28/5, bà Nguyễn Thị Trù, 122 tuổi sống tại TP HCM vừa được Hội đồng liên minh kỷ lục thế giới thừa nhận là người cao tuổi nhất hành tinh.

Theo thông tin từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) có trụ sở tại Ấn Độ đã có văn bản chính thức công nhận cụ kỷ lục cao tuổi nhất thế giới cho bà Trù. Bằng xác lập Kỷ lục Thế giới sẽ được chuyển đến cụ Trù trong thời gian sớm nhất.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam cho biết thêm, việc công nhận kỷ lục của cụ Trù là kết quả làm việc khách quan, độc lập của Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới.

IMG-3318-JPG-9065-1432862532.jpg

Sinh năm 1893, sống qua 3 thế kỷ, cụ Nguyễn Thị Trù sống tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh TP HCM được Tổ chức kỷ lục Việt Nam soạn 3 hồ sơ xét công nhận là người cao tuổi nhất thế giới. Các hồ sơ được gửi đến Tổ chức Kỷ lục Thế giới, Hội Kỷ lục Thế giới và Liên minh Kỷ lục Thế giới.

Một tháng trước, bà Trù cũng từng được Hiệp Hội Kỷ lục Thế giới - World Records Association có trụ sở tại Hong Kong công nhận là người có tuổi thọ cao nhất hành tinh. 

Đến nay, có hai tổ chức đã xác nhận kỷ lục cho bà Trù. Danh hiệu này trước đó thuộc về cụ Misao Okawa, 117 tuổi, người Nhật Bản, tuy nhiên bà vừa qua đời hôm 1/4.

Bà Trù có 11 người con, hiện chỉ 2 người còn sống. Con trai út của bà thọ 76 tuổi, vừa qua đời cách đây một tháng. Bà Trù hiện sống với con dâu út và các cháu nội.

Theo người nhà, kỷ lục gia thế giới vẫn khỏe, tuy nhiên ăn uống ít và có dấu hiệu kém minh mẫn. Bà Trù chỉ trả lời vài câu ngắn khi được hỏi và nội dung trả lời lắm lúc không liên quan đến câu hỏi. Ngoài ra, các nếp sinh hoạt như ăn uống, tắm rửa hoàn toàn phụ thuộc vào sự giúp đỡ của con cháu.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Cụ bà Việt Nam nhận kỷ lục già nhất thế giới - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,208       1,042