Thời cuộc

Chỉ còn nặng 20 kg vì mắc bệnh chán ăn

'Tôi đang bị rối loạn ăn uống, một dạng của chứng biếng ăn. Cao 1,7m, nhưng tôi nặng chưa tới 20 kg và không bệnh viện nào muốn chữa trị', Rachael nói.

eating2-3069-1432257130.jpg

Rachael Farrokh đã bị rối loạn ăn uống 10 năm. Ảnh: Youtube

Một phụ nữ ở Mỹ vừa đăng tải một video lên Youtube để cầu xin mọi người quyên tiền, giúp cô chiến đấu với căn bệnh chán ăn.

Rachael Farrokh, 37 tuổi, sở hữu chiều cao 1,7 m nhưng chỉ nặng có hơn 19 kg. Nữ diễn viên đến từ California, người đã chiến đấu với căn bệnh biếng ăn suốt 10 năm, cho biết hiện tại các bệnh viện địa phương từ chối tiếp tục điều trị cho cô.

Chồng của Rachael là anh Rod Edmondson đã phải nghỉ việc để chăm sóc vợ, khi cô không còn nhiều cơ hội duy trì sự sống. Rod khẳng định các bệnh viện không tiếp nhận vợ mình bởi cô không đạt yêu cầu tối thiểu của họ về cân nặng và xem cô như một "trở ngại" trong việc điều trị. 

Trong video mà Rachael đăng lên Youtube, cô nói: "Tôi cần sự giúp đỡ của các bạn. Tôi đang bị rối loạn ăn uống, một dạng của chứng biếng ăn. Tôi bị thế này đã một thời gian dài rồi. Tôi cao 1,7m, nhưng chỉ nặng chưa tới 20 kg và hiện tại không có bệnh viện nào đồng ý chữa trị cho tôi". 

Cuối video, người phụ nữ này nhắc lại: "Tôi cần bạn giúp tôi, nếu không tôi sẽ chẳng có cơ hội nào cả. Và tôi cũng đã sẵn sàng để trở nên khỏe mạnh hơn". 

eating1-6377-1432257130.jpg

Anh Rod Edmondson đã phải nghỉ việc để chăm sóc cho vợ. Ảnh: Youtube

Trên trang web kêu gọi mọi người quyên tiền ủng hộ cho Rachael, Rod giải thích rằng vợ anh cần được điều trị đặc biệt. "Hiện chỉ có duy nhất một bệnh viện ở Mỹ chuyên chữa trị cho các bệnh nhân có cân nặng như vợ tôi và nhiệm vụ của tôi là phải đưa cô ấy tới đó. Nếu tiếp nhận vào cơ thể một lượng calories quá nhiều, quá trình trao đổi chất trong cơ thể Rachael sẽ bị rối loạn, cô ấy còn bị giảm cân hơn. Bệnh tình của cô ấy rất khó xử lý", Mirror dẫn lời Rod viết. 

Vì chứng rối loạn ăn uống này, Rachael đã được truyền máu nhiều lần, tụ máu, phù nề, đau tim, suy giảm chức năng thận và gan. 

Rod miêu tả vợ là "một phụ nữ tốt quyến rũ, tốt bụng và tuyệt vời, luôn đặt quyền lợi của mọi người lên trước bản thân". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Chỉ còn nặng 20 kg vì mắc bệnh chán ăn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,004,237       37