Thời cuộc

Bức ảnh định mệnh hé lộ án mạng đêm Trung thu

Đi múa lân với bạn bè đêm Trung thu, cháu Ánh mất tích bí ẩn. Bạn bè nạn nhân tình cờ chụp được bức ảnh Ánh ngồi sau một người đàn ông lạ mặt.

Ngày 7/9/2014, anh Trần Quang Huy (42 tuổi, trú thôn Tân Ninh, xã Nam Dong, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông) đến cơ quan công an trình báo về việc con gái mình là cháu Trần Thị Vân Ánh (sinh năm 2001) mất tích đêm 6/9, tức đêm Trung thu.

Tối hôm đó, Ánh cùng các bạn tham gia đội múa lân, hỗ trợ nhà chùa Phước Sơn ở gần đó nhưng tới đêm không thấy về. Ngay sau đó, công an, gia đình cùng nhà chùa đã phối hợp điều tra, tích tực tỏa đi các ngả để tìm tung tích cháu Ánh nhưng không thấy. 

Theo gia đình và bạn bè, Ánh rất ngoan, nghe lời bố mẹ, đi đâu cũng xin phép, không có quan hệ nam nữ cũng như mâu thuẫn với ai nên khả năng bị trả thù hay bỏ nhà theo bạn trai là không có. Qua 2 ngày không có kết quả, cơ quan công an xác định đây là vụ án nghiêm trọng, có yếu tố hình sự.

chau-anh1-3145-1432200415.jpg

Gia đình nạn nhân hoang mang, lo lắng trong những ngày chưa rõ tung tích con.

Trong địa bàn xã lúc này rộ lên tin đồn Ánh bị bắt cóc, mổ nội tạng, người khác lại đồn, nạn nhân bị bán vào động mại dâm, gây hoang mang dư luận.

>> Video nữ sinh mất tích bí ẩn đêm Trung thu

Trong lúc này, khi làm việc với các cháu thuộc đội múa lân, cơ quan công an biết được thông tin, khoảng 21h30 ngày 6/9, khi đang tham gia đêm Trung thu cùng bạn bè, cháu Ánh có đứng nói chuyện với một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi, nhưng sau đó người này bỏ đi lúc nào không ai biết.

Lục lại số ảnh lưu niệm chụp bằng điện thoại trong đêm hôm đó, một thành viên trong đội tình cờ phát hiện ra bóng cháu Ánh ngồi sau xe người thanh niên lạ mặt nói trên. Người này mặc quần bò xanh, áo phông trắng, đi giày trắng và ngồi trên xe Dream.

Thượng tá Lê Vinh Quy, trưởng công an huyện Cư Jut, cho biết, sau khi bàn bạc, công an huyện đưa ra 2 nhận định: một khả năng Ánh bị bán sang biên giới, khả năng khác, Ánh bị đưa đến nơi hoang vắng, bị kẻ xấu thực hiện hành vi đồi bại sau đó giết người diệt khẩu.

chau-anh3-3034-1432200415.jpg

Hình ảnh hung thủ được nhân chứng tình cờ chụp lại.

Công an triển khai theo 2 mũi này, đồng thời làm rõ tung tích người đàn ông lạ mặt. Bức ảnh khá mờ do trời tối, không chụp được mặt và biển số xe nhưng có thể nhận định, người này cao khoảng 1m70, da ngăm, tóc đen, khoảng 30-40 tuổi và phải là người quen của nạn nhân.

Công an đã triệu tập gân 100 người để xác minh, gặp rất nhiều khó khăn. Một kẻ tình nghi nổi lên là Đỗ Văn Khanh (sinh năm 1964, quê ở Bắc Giang, trú tại địa phương), tên này sống cùng vợ hờ ở gần nhà cháu Ánh. Ánh là bạn của cháu Khanh, do đó thường xuyên qua nhà gã này chơi. Khanh mới ra tù về tội vận chuyển ma túy và trộm cắp.

>> Video hung thủ sát hại cháu Ánh dần lộ rõ

chau-anh2-4535-1432200415.jpg

Đỗ Văn Khanh cúi đầu nhận tội trước toàn bộ hành vi tội ác của mình. 

Sau 2 tuần quanh co chối tội, Khanh đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi.

>> Video kẻ thủ ác kể lại quá trình gây án

Tùng Dương
Video: ANTV

NgoiSao.net

Bức ảnh định mệnh hé lộ án mạng đêm Trung thu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,005,783       58