Thời cuộc

Người qua đường làm ngơ khi bé 2 tuổi bị bạo hành giữa phố

Cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng trước vụ việc bé trai 2 tuổi bị kẻ tâm thần đánh tàn bạo, trong khi vài người chứng kiến chỉ biết đứng nhìn.

baby-4166-1431072846.jpg

Bé trai bị gã tâm thần giẫm đạp tàn nhẫn, dẫn đến gãy xương và xuất huyết não. Ảnh chụp từ video

Theo Xinhua News, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ tối ngày 4/5 khi bé trai 2 tuổi đang chơi một mình bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trong video do camera giám sát quay lại, một người đàn ông bất ngờ xuất hiện, đá cậu bé ngã lăn xuống đất rồi hành hung dã man suốt 40 giây. Anh ta dùng một cây chổi đánh liên tiếp vào người nạn nhân. 

Một người đi xe máy và người đi bộ khi ngang qua nhà hàng đã chứng kiến cảnh tượng đáng sợ này nhưng chỉ đứng nhìn mà không hề can thiệp. Cuối cùng, gia đình cậu bé và khách hàng trong quán cũng phát hiện ra và giải cứu nạn nhân. 

Hiện tại, cậu bé được điều trị tại Bệnh viện nhi Diên An và tình hình sức khỏe đã khá ổn định. Bố mẹ bé cho biết con trai họ bị xuất huyết não và gãy xương. 

Kẻ tấn công, họ Wang, hiện bị cảnh sát bắt giữ. Wang đến từ một ngôi làng ở huyện Lạc Xuyên, thành phố Diên An và đang bị bệnh tâm thần phân liệt. 

Viện Sức khỏe tâm thần Trung Quốc cho hay tâm thần phân liệt là chứng rối loạn não nghiêm trọng và mãn tính, đặc trưng bởi lối suy nghĩ ảo tưởng, khác người. Thông thường chỉ một phần rất ít người mắc bệnh này có xu hướng bạo lực. 

Nhiều thành viên mạng Trung Quốc bình luận rằng hành động của gã đàn ông kia là không thể tha thứ. Anh ta xứng đáng phải nhận án tử hình. Một thành viên viết: "Kể cả nếu hắn có vấn đề về tâm thần, hắn cũng rất đáng chết". 

Ngoài ra, thái độ thờ ơ, không can thiệp của hai người chứng kiến trong video cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi về việc có nên giúp đỡ người gặp nạn hay không. Năm 2011, bé gái 2 tuổi Yueyue bị xe ôtô đè hai lần khi đang chơi một mình ngoài đường cũng bị một số người ngang qua làm ngơ, trong khi cô bé đang rất cần được cứu giúp. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Người qua đường làm ngơ khi bé 2 tuổi bị bạo hành giữa phố - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,770       1,395