Thời cuộc

Sở thú đặt cho khỉ tên giống con gái Kate - William

Một sở thú ở Nhật Bản vừa phải đưa ra lời xin lỗi công chúng hâm mộ gia đình hoàng gia vì đã đặt tên cho một chú khỉ con là Charlotte.

monkey-2019-1431078178.jpg

Con khỉ con tên Charlotte ở công viên Khỉ hoang dã Mt Takasaki Nhật Bản. Ảnh: Sky News

Theo Sky News, cái tên Charlotte được chọn làm tên cho một con khỉ sau khi công viên Khỉ hoang dã Mt Takasaki thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến công khai từ ngày 27/3. Đây là một hoạt động thường niên mà các nhà quản lý công viên vẫn thường làm sau khi con khỉ con đầu tiên của năm 2015 chào đời. 

Ban đầu, cái tên Kei, có nghĩa là "ánh sáng", được nhiều người lựa chọn. Nhưng sau khi Hoàng gia Anh công bố tên của công chúa nhỏ vào đầu tuần, số người bình chọn tên Charlotte lại tăng vọt. Chính vì thế, nó trở thành tên của con khỉ.

Tuy nhiên, mới đây quản lý sở thú nhận được nhiều ý kiến phàn nàn rằng sự lựa chọn này quá "vô lễ đối với người Anh". 

"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã gây ra rắc rối với nhiều người về việc đặt tên cho con khỉ con đầu tiên được sinh ra trong năm nay. Chúng tôi sẽ cân nhắc các ý kiến này một cách nghiêm túc", đại diện sở thú nói. 

Một nhân viên ở đây cho hay kể từ khi công bố tên của con khỉ là Charlotte, họ nhận được nhiều cuộc điện thoại và email của người dân. Phần lớn các ý kiến cho rằng cái tên này có phần xúc phạm đến công dân Anh. Hiện tại, giám đốc sở thú nằm ở phía tây Oita, đảo Kyushu, đang cân nhắc việc chọn một cái tên khác cho con vật này. 

Kyodo News cho hay các ý kiến phàn nàn gợi ý nơi này nên cân nhắc phản ứng của người dân Nhật nếu một vườn thú của Anh đặt tên cho khỉ theo tên của thành viên hoàng gia Nhật.

Gia đình hoàng gia rất nổi tiếng ở Nhật và một chuyến thăm mới đây của Hoàng tử William tới đất nước này cũng được truyền thông Nhật theo dõi sát sao. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Sở thú đặt cho khỉ tên giống con gái Kate - William - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,770       936