Thời cuộc

Cầu cứu cảnh sát qua đơn đặt bánh pizza

Một phụ nữ Mỹ nhanh trí gửi thông điệp nhờ cảnh sát giải cứu trong lúc đặt hàng Pizza qua mạng sau khi bị bạn trai bắt giữ làm con tin.

pizza1-8432-1430985601.jpg

Đơn đặt hàng có thông điệp cầu cứu của bà mẹ ba con. Ảnh: WTSP

Phòng cảnh sát quận Highlands, bang Florida, Mỹ cho biết Cheryl Treadway và ba con bị bạn trai Ethan Nickerson bắt làm con tin hôm 3/5. Sau khi lấy điện thoại di động của Treadway, Nickerson đề nghị cùng cô tới trường học để đón ba con về. Anh ta còn cầm theo một con dao lớn để đe dọa nạn nhân. 

Sau khi cùng các con về nhà của Treadway, bà mẹ này mới thuyết phục bạn trai cho mình dùng điện thoại để đặt mua bánh pizza qua mạng tại cửa hàng Pizza Hut ở Avon Park. 

Trong mục hướng dẫn giao hàng, bà mẹ này đã nhanh trí ghi thêm dòng tin nhắn: "Cứu với. Hãy gọi 911 đến nhà tôi". 

Bếp trưởng Alonia Hawk lập tức nhận ra dòng tin nhắn trên khi nhìn đơn đặt hàng. 

"Lúc đó tôi khá sợ hãi. Tôi cũng lo lắng cho người ấy", cô nói.

Theo Mashable, quản lý nhà hàng là Candy Hamilton đã nhận ra địa chỉ trong đơn là của một vị khách quen và lập tức cho cảnh sát. 

pizza2-7553-1430985601.jpg

Nickerson đầu hàng sau 20 phút đàm phán với phía cảnh sát. Ảnh: Highlands County Sheriff's Office

Curtis Ludden, chuyên gia đàm phán giải phóng con tin thuộc phòng cảnh sát quận Highlands, là người đầu tiên có mặt ở hiện trường. Khi ông vừa dừng xe trước cửa, Treadway lập tức bế một đứa con thoát ra ngoài. Tuy nhiên, hai đứa trẻ còn lại vẫn đang ở trong nhà với Nickerson, cũng là cha của chúng. Tại thời điểm vụ bắt cóc xảy ra, anh ta đang phê ma túy. 

Ban đầu, Nickerson không chịu mở cửa đầu hàng. Nhưng sau 20 phút, Ludden đã thuyết phục được anh ta bước ra ngoài trong hòa bình.

Người đàn ông 26 tuổi bị bắt và buộc tội cố ý tấn công bằng vũ khí nhưng không có ý định giết người, bạo hành, giam giữ trái phép, cản trở cuộc điều tra.   

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cầu cứu cảnh sát qua đơn đặt bánh pizza - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,771       1,540