Thời cuộc

Công chúa Thái Lan được chúc mừng sinh nhật ở Việt Nam

Công chúa 60 tuổi của Thái Lan đến Việt Nam khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Thái Lan đúng vào ngày sinh nhật.

Ngày 7/5, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn đến trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP HCM) giao lưu và dự lễ khánh thành trung tâm nghiên cứu Thái Lan tại Việt Nam.

Sau khi cắt băng khánh thành trung tâm nghiên cứu, công chúa tặng quà cho các sinh viên, giảng viên trường Đại học KHXH&NV TP HCM. Bà từng lấy bằng Tiến sĩ về giáo dục năm 1986. 

Người có quyền kế vị ngai vàng thứ 2 ở Thái Lan cùng đoàn đại biểu, sinh viên xem các tiết mục biểu diễu mang đậm dấu ấn đất nước chùa Tháp do chính những sinh viên bộ môn Thái Lan học thực hiện.

Công chúa Sirindhorn sinh năm 1955, bà cũng là Thiếu tướng quân đội Hoàng gia Thái Lan, chuẩn Đô đốc danh dự Hải quân Hoàng gia và là Phó nguyên soái danh dự không quân Hoàng gia.

Sau khi đón tiếp, PGS TS Võ Văn Sen - Hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG TP HCM) tặng hoa, quà chúc mừng công chúa nhân sinh nhật lần thứ 60.

Chuyến thăm Việt Nam của Công chúa Sirindhorn bắt đầu từ ngày 5 đến 8/5 theo lời mời của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Bà Sirindhorn là người có cảm tình với Việt Nam và đã nhiều lần sang thăm.

Sơn Hòa

NgoiSao.net

Công chúa Thái Lan được chúc mừng sinh nhật ở Việt Nam - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,840       1,980