Thời cuộc

Người mẹ ung thư vú ôm mặt khóc khi lần đầu cho con bú

Hai bức ảnh chụp bà mẹ người Mỹ, đang điều trị hóa chất vì ung thư vú, phải cắt bỏ một bên ngực, lần đầu cho con bú khiến nhiều người xúc động.

mom2-1332-1429931531.jpg

Người mẹ tay ôm mặt khóc khi cho con bú gây xúc động. Ảnh: Kate Murray Photography

Trong hai bức ảnh do nhiếp ảnh gia Kate Murrey chụp lại, người mẹ đã ôm mặt khóc khi vừa bế vừa cho đứa con trai mới sinh bú. Cô cũng vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ phần ngực trái do bị ung thư vú. 

Sau khi đăng bức ảnh lên Facebook cá nhân, Kate viết: "Đây là định nghĩa của sức mạnh, tình yêu, và vẻ đẹp thuần khiết". 

Nhiếp ảnh gia cho biết người mẹ trong ảnh bị chẩn đoán ung thư vú giai đoạn ba khi đang ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Cô đã phải cắt bỏ một bên ngực, tiếp tục mang thai và điều trị hóa chất. Cậu bé chào đời ở tuần thai thứ 36. 

"Lúc được sinh ra, cậu bé đã sẵn sàng để chứng minh cho cả thế giới thấy sự mạnh mẽ mà bé được thừa hưởng từ mẹ mình. Cậu bé đã tự bú bên bầu ngực còn lại của mẹ, khiến mọi người trong căn phòng lúc đó đều xúc động. Cho con bú thực sự là một khoảnh khắc thiêng liêng, nó khiến trái tim tôi tan chảy. Tôi may mắn được gặp và quen biết người phụ nữ này và gia đình cô ấy. Tôi cũng thấy mình thật vinh dự khi được mời tới để ghi lại những giây phút quý giá này", Kate, sống ở bang Florida, Mỹ viết. 

mom1-4706-1429931531.jpg

Cậu bé được mẹ cho bú ngay sau khi chào đời. Ảnh: Kate Murray Photography

Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền và gây xúc động mạnh trên mạng xã hội. Nhiều thành viên đã bình luận và bày tỏ sự động viên, cảm kích trước tình mẫu tử thiêng liêng. 

Thành viên tên Sera McCorkle viết: "Tuyệt đẹp! Năm ngoái, khi chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cắt bỏ dạ con vì bị ung thư buồng trứng, tôi cũng phát hiện ra mình mang thai. Nhưng bây giờ thì tôi đã khỏi bệnh và sẽ lâm bồn vào tháng 6 này!"

Krista Rohl, một thành viên khác, thì nói: "Đúng là 'một bức ảnh có giá trị bằng cả nghìn lời nói'. Thật tuyệt vời". 

Theo Mirror, hiện không rõ bà mẹ trên có còn đang phải điều trị ung thư vú hay không. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Người mẹ ung thư vú ôm mặt khóc khi lần đầu cho con bú - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,408       1,445