Thời cuộc

Bố mẹ nhốt con trai tâm thần trong cũi suốt 11 năm

Hàng ngày bà Li chuẩn bị thức ăn và mở cũi trong thời gian ngắn để cùng con trai dùng bữa. Suốt bữa ăn, Wei phải đeo một cái xích lớn ở cổ.

cage-9477-1429678894.jpg

Wei Xueming suốt ngày phải sống trong cũi sắt chật hẹp chỉ 4 m2. Ảnh: CEN

Wei Xueming, 42 tuổi, sống ở huyện tự trị dân tộc Di Cảnh Đông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, bị bệnh tâm thần phân liệt. Bố mẹ phải nhốt con trai lại sau khi Wei đẩy ngã bà nội, khiến bà bị thương ở đầu và tử vong. 

Suốt 11 năm, Wei phải sống trong chiếc chuồng cũi sắt nhỏ bé, chật hẹp chỉ 4 m2, và chỉ được phép ra ngoài để ăn và đi vệ sinh. 

Tuy nhiên, người dân trong làng thương cho số phận của Wei nên thường xuyên bỏ thức ăn vào lồng. Bà Li, 62 tuổi, làm nghề nông, nói: "Chúng tôi phải khóa thằng bé lại vì các lý do an toàn. Nhà tôi không có tiền để đưa nó đi chữa bệnh hay gửi đến bệnh viện tâm thần. Vì thế, đây là cách duy nhất của chúng tôi". 

Theo Mirror, mỗi tuần Wei chỉ được tắm một lần bằng xô nước mà bố mẹ ông sẵn bên cạnh cũi sắt. Hàng ngày bà Li chuẩn bị thức ăn và mở cũi trong thời gian ngắn để cùng con dùng bữa. Suốt bữa ăn, Wei phải đeo một cái xích lớn ở cổ. 

"Lúc mới bị cho vào cũi, thằng bé phản ứng rất dữ dội. Nó nhiều lần cố chui ra và làm mình bị thương. Tôi không rõ liệu thằng bé có biết vì sao lại bị nhốt hay không, nhưng chúng tôi rất lo sợ điều không may xảy ra. Cuộc sống của nó rất đơn giản, chỉ ăn rồi ngủ, ngủ rồi lại ăn",  bà Li nói thêm. 

Do bị bệnh nên Wei Xueming không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về cái chết của người bà quá cố.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bố mẹ nhốt con trai tâm thần trong cũi suốt 11 năm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,476       1,806