Thời cuộc

Thiếu nữ tử vong vì uống thuốc giảm cân mua qua mạng

Một nữ sinh người Anh qua đời sau khi uống phải những viên thuốc giảm cân có chứa hóa chất độc hại, khiến cô bị 'đốt cháy từ bên trong'.

girl-6884-1429690559.jpg

Eloise Aimee Parry qua đời ở tuổi 21, khi đang còn học đại học. Ảnh: WEST MERCIA POLICE

Eloise Aimee Parry, 21 tuổi, qua đời hôm 12/4 chỉ vài tiếng sau khi uống những viên thuốc được cho là có tác dụng giảm cân nhanh chóng. Cảnh sát cho hay số thuốc này vẫn đang được kiểm tra, tuy nhiên họ tin rằng chúng có chứa "một chất có độc tố cao và rất nguy hiểm" là dinitrophenol, còn gọi là DNP. 

"Con bé bị đốt cháy từ bên trong", CBS News dẫn lời bà Fiona Parry, mẹ của Eloise, nói. Bà kể lại câu chuyện của con gái mình cho cảnh sát để những người khác tránh lặp lại sai lầm chết người này. 

Theo lời khai của bà Fiona, Eloise tự lái ôtô tới bệnh viện ở Shropshire, khi thấy trong người không được khỏe. Ban đầu, không ai nhận ra hậu quả nghiêm trọng của những viên thuốc giảm cân mà cô mua qua mạng.

"Con bé thậm chí còn uống nhiều hơn mức gợi ý và không nghĩ chúng nguy hiểm tới cỡ nào", bà nói. "Có bao nhiêu người trong số chúng ta từng có suy nghĩ 'Nếu một viên thuốc có tác dụng thì uống thêm một hay hai viên nữa đâu có ảnh hưởng gì?' Nhưng khi kết quả xét nghiệm được thông báo, tình trạng sức khỏe của con bé rất đáng sợ. Loại thuốc đó đã xâm nhập vào các cơ quan trong cơ thể mà không có thuốc giải. Trong khi người ta khuyến cáo chỉ nên uống hai viên, nó lại dùng tới 8 viên". 

Tuy đã làm hết sức nhưng đội ngũ y bác sĩ bệnh viện cũng không ngăn được ảnh hưởng độc hại của loại thuốc giảm cân này. "Khi loại thuốc này bắt đầu thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, các bác sĩ cố gắng hạ nhiệt độ cơ thể con bé, nhưng đó thực sự là một cuộc chiến khó khăn", bà Fiona nói tiếp."Con bé bị đốt cháy từ bên trong. Lúc nó ngừng thở, họ đã đặt máy trợ thở và tiếp tục nỗ lực để cứu sống con bé nhưng không thể. Nó đã uống quá nhiều DNP vào người, và hậu quả này là tất yếu". 

Người mẹ này tin tưởng chắc chắn rằng con gái bà không hề có ý định uống thuốc quá liều để tự tử. "Con bé chỉ không biết những viên thuốc mà nó uống nguy hiểm thế nào. Hầu hết chúng ta đều không tin rằng một viên thuốc nhỏ bé lại có thể cướp đi cả tính mạng". 

Các quan chức thuộc Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm Anh yêu cầu người dân không sử dụng các thành phần có chứa chất DNP. "Đây là một hóa chất dùng trong công nghiệp và không phù hợp với cơ thể con người. Nó có thể trở nên vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe chúng ta", cơ quan này tuyên bố. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Thiếu nữ tử vong vì uống thuốc giảm cân mua qua mạng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,547       2,006