Thời cuộc

Triển lãm nghệ thuật thị giác quốc tế độc đáo

Sự kiện quy tụ 11 nghệ sĩ hàng đầu với các tác phẩm nghệ thuật đích thực không có biên giới, vượt mọi thử thách của không gian và thời gian.

Bắt đầu tại nhà hát Opera Quảng Châu vào ngày 19/3, lần lượt đi qua 5 quốc gia Trung Quốc, Nga, Mỹ, Nam Phi và dừng chân tại “kinh đô ánh sáng” Paris - Pháp, triển lãm nghệ thuật thị giác quốc tế đã thu hút sự quan tâm của công chúng yêu nghệ thuật và giới truyền thông đến từ khắp nơi trên thế giới. Buổi triển lãm đã mở màn cho chuỗi hành trình quy mô, tái hiện di sản phong phú, đồ sộ của một thương hiệu đồ uống sang trọng xuất xứ từ Pháp.

polyad

Công nghệ kỹ thuật số đóng vai trò tôn vinh nghệ thuật xuyên suốt các tác phẩm triển lãm.

Ông Bernard Peillon, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hennessy cho biết nhà hát Opera Quảng Châu được lựa chọn làm địa điểm triển lãm đầu tiên vì tính hiện đại, phá cách trong thiết kế, phù hợp với thông điệp “Kiến tạo tương lai” mà tập đoàn muốn truyền tải xuyên suốt trong các tác phẩm nghệ thuật tại đây. Xuyên suốt 7 khu vực triển lãm là những tác phẩm độc đáo của 11 nghệ sĩ quốc tế tạo nên sự hòa quyện giữa yếu tố kế thừa truyền thống và tinh thần tiên phong, hướng đến khát vọng chinh phục thế giới của thương hiệu có truyền thống từ năm 1765.

Là những gương mặt nổi trội trong giới digital artist, video artist, designers, các nghệ sĩ Xavier Veilhan, Charles Sandison, Yang Yongliang, Anton Corbjn, Pierrick Sorin, Tony Oursler, Constance Guisset… cùng lấy cảm hứng sáng tạo cho tác phẩm của mình sau khi ghé thăm vùng đất Cognac để tìm hiểu những câu chuyện thú vị, là nơi khởi nguồn cho sự sáng tạo và hành trình chinh phục từ năm 1765. Bằng nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, phim 3D, trình diễn đa phương tiện hiện đại, các nghệ sĩ đã thổi hồn vào những câu chuyện lịch sử tưởng chừng khô khan, mang đến cho người xem một góc nhìn mới, thú vị và chân thực về một nét văn hóa đặc sắc.

polyad

Trong không gian nghệ thuật rộng gần 200m2 của nhà hát Opera Quảng Châu, những gương mặt nhà pha chế, thợ thủ công, ruộng nho mênh mông tồn tại và được giữ gìn qua hàng trăm năm lịch sử, cùng đam mê của những người kiến tạo được tái hiện đầy cảm hứng và độc đáo.

polyad

Di sản gần ba thế kỷ được tái hiện trong không gian triển lãm nghệ thuật.

Nghệ sĩ Hervé Mikaeloff - Giám tuyển (chỉ đạo nghệ thuật) của buổi triển lãm nhận xét gần 3 thế kỷ qua, thương hiệu này luôn duy trì mối quan hệ sâu sắc với giới nghệ sĩ, đồng thời là họ luôn là những nhà bảo trợ bền bỉ cho các hoạt động nghệ thuật trên nhiều đất nước.

"Vì thế, chuỗi sự kiện triển lãm nghệ thuật thị giác kể lại hành trình kiến tạo tương lai của một biểu tượng Cognac đẳng cấp thế giới, đồng thời gửi gắm lời tri ân và khát vọng chung bước trên các chương mới của tương lai cùng giới yêu Cognac trên toàn cầu", ông Hervé Mikaeloff chia sẻ.

polyad

Kiến tạo tương lai - thông điệp thể hiện tầm nhìn và đam mê của một thương hiệu thức uống hàng đầu.

Sắp tới, người yêu nghệ thuật khắp 5 châu sẽ tiếp tục có dịp chiêm ngưỡng sự kiện triển lãm này tại nhà hát Bolshoi, Moscow (Nga) vào tháng 5; trung tâm Lincoln Center, New York (Mỹ) vào tháng 7; tại Circa Gallery - Johannesburg (Nam Phi) vào tháng 8 và tại Paris (Pháp) vào tháng 9.

 Minh Trí

NgoiSao.net

Triển lãm nghệ thuật thị giác quốc tế độc đáo - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,652       988