Thời cuộc

Đỉa dài 7 cm mắc trong cổ họng

Con đỉa chui vào đường thở của bé trai, khiến cậu bé bị đau họng và ngất xỉu.

dia-4678-1428554864.jpg

Con đỉa mắc trong họng cậu bé. Ảnh: CEN

Xiaobo Chien, đến từ huyện Huidong, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thường phàn nàn với bố mẹ rằng cậu bị đau họng và mấy lần thấy chóng mặt. 

Chị Xiang Tung, 33 tuổi, mẹ của Xiaobo, kể rằng: "Ban đầu, chúng tôi nghĩ thằng bé bị cảm cúm. Thằng bé không kể với tôi việc nó uống nước bẩn nên cả hai vợ chồng đều không nghĩ con bị nhiễm khuẩn gì. Chúng tôi cho con uống thuốc, để nó nằm nghỉ trên giường nhưng tình hình càng lúc càng trở nên tồi tệ hơn". 

Lo lắng cho sức khỏe con trai, vợ chồng Xiang đưa cậu bé đến viện. Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ bất ngờ trước kết quả thu được. 

Đại diện bệnh viện cho biết: " Chúng tôi phát hiện ra cậu bé này đã nuốt phải ấu trùng đỉa và nó đã phát triển dài tới 7 cm. Mỗi khi cuộn mình lại, con đỉa làm nghẽn đường thở bệnh nhân, khiến cậu bé bất tỉnh. Có vẻ như con đỉa di chuyển từ thực quản lên cổ họng cậu bé để lấy không khí". 

May mắn là con đỉa không làm viêm nhiễm cổ họng cậu bé. Các bác sĩ đã lấy nó ra mà không để lại biến chứng nào. Hiện tại tình hình sức khỏe của Xiaobo đã tốt hơn nhiều. 

Bác sĩ cũng cho rằng Xiaobo bị nhiễm ấu trùng đỉa do uống nước từ một con sông khi đang trên đường đi học về. Nguồn nước này từng được những người nông dân sử dụng để tưới tiêu cho các cánh đồng. 

Lúc tỉnh dậy trong bệnh viện, Xiaobo nói: "Cháu sẽ không uống nước từ sông thêm lần nào nữa". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Đỉa dài 7 cm mắc trong cổ họng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,044       1,979