Thời cuộc

Sán dài 10 cm sống trong não

Vì ăn ếch sống nhiều từ bé, một cô gái Trung Quốc mới đây sốc khi biết nguyên nhân khiến cô luôn đau đầu là do có sán trong não.

san-4322-1427277401.jpg

Con sán dài 10 cm được lấy ra từ não bệnh nhân. Ảnh: CEN

Yin Meng, 29 tuổi, bị đau đầu suốt 6 năm nay. Sau một lần bị ngất ở chỗ làm, các bác sĩ phát hiện có gì đó đang lớn dần lên trong đầu cô. Ban đầu, đội ngũ nhân viên y tế một bệnh viện ở huyện Zhaoyang, tỉnh Vân Nam, không biết vật lạ đó là gì và làm cách nào để lấy được nó ra. Vì thế, họ cho cô xuất viện. 

Đến lần thứ hai bị ngất, Yin đành tự uống thuốc để hạn chế cơn đau đầu và co giật mà cô phải trải qua. 

Shan Tu, 30 tuổi, bạn trai của Yin, nói: "Càng ngày tôi càng lo lắng hơn, vì những cơn đau và co giật càng ngày càng trở nên tồi tệ". 

Khi đến bệnh viện khám lần thứ hai, các bác sĩ đồng ý tiến hành phẫu thuật cho Yin dù có nguy cơ rủi ro. Cuối cùng, họ gắp ra được một con sán dài 10 cm. 

Đại diện bệnh viện nói: "Cô gái được xác nhận là nhiễm trùng sán, có tên là Sparaganosis. Con sán phát triển dần trong não cô suốt nhiều năm. Nó tấn công hệ thần kinh bệnh nhân. Nguyên nhân có thể do cô ấy uống nước nhiễm khuẩn, ăn ếch hoặc rắn chưa được nấu chín kỹ". 

Theo Mirror, khi khoảng 5 tuổi, Yin thường cùng bà bắt và ăn những con ếch sống. Cô cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến cô bị nhiễm khuẩn. 

"Hệ thần kinh của bệnh nhân bị tổn thương khá nặng, nhưng chúng tôi hy vọng có thể ngăn chăn được do não bộ có tốc độ tự phục hồi rất tốt", đại diện bệnh viện nói thêm. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Sán dài 10 cm sống trong não - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,001,385       35