Thời cuộc

Sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng, ít nhất 14 người chết

Trước khi sập khoảng 20 phút, giàn giáo đã 1-2 lần rung lắc. Vụ tai nạn khiến khoảng 30 người gặp nạn, trong đó 14 người đã chết.

Trao đổi từ công trường, ông Phạm Trần Đệ, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 20h25, tại Khu vực dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), khi công nhân của nhà thầu Sam Sung đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng của cảng thì xảy ra tai nạn. Giàn giáo bị sập khiến khoảng 30 người gặp nạn.

va4-8014-1427302849.jpg

Hàng trăm người thuộc các lực lượng địa phương đang tập trung đào bới tìm kiếm các nạn nhân.

Những công nhân này nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, đến hiện tại, 14 người đã tử vong, vẫn còn một số người đang ở trong đống đổ nát.

Nguồn tin từ một số công nhân cho biết, nơi xảy ra vụ tai nạn là một lò cao đang thi công. Chiều cao của lò cao chừng 30m. Lúc xảy ra tai nạn có khoảng vài trăm người thi công. Công tác cứu hộ đang được tiến hành.

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm cảnh sát, quân đội, lực lượng tại chỗ để đào bới, tìm kiếm những người còn sống sót. Tại Bệnh viên đa khoa tỉnh, các xe cứu thương vẫn tiếp tục chuyển các nạn nhân cấp cứu.

va7-5389-1427304017.jpg

Các lực lượng cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh khu cấp cứu.

"Mọi việc cứu hộ cứu nạn đang được triển khai tích cực. Các lực lượng công an, biên phòng, cứu hộ cứu nạn....được huy động tham gia ứng cứu", ông Đệ nói. Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh và giám đốc các sở ngành đều có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. 

"Trên công trường có hàng vạn công nhân nên số lượng công nhân lúc gặp nạn chưa thể xác định được chính xác. Các lực lượng chức năng đang tích cực tháo dỡ đống đổ nát để cứu công nhân bị kẹt", ông Đệ cho hay.

Bà Phạm Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện kỳ anh cho biết, đang huy động toàn lực nhân viên y tế hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân.Đến nay đã có 40 người được đưa đến cấp cứu, tình trạng thương tích nặng, 20 người sau khi sơ cứu đã chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, hầu hết các nạn nhân này đều bị thương rất nặng và đều là nam giới. Trong đó có 2 trường hợp nguy kịch, số còn lại bị đa chấn thương. Bệnh viện đã huy động 500 cán bộ nhân viên tham gia cấp cứu. Hiện lực lượng công an, cảnh sát cơ động được điều động đến bệnh viện rất đông nhằm đảm bảo an ninh cho công tác cấp cứu.

va6-8886-1427303687.jpg

Khoảng hơn 20 nạn nhân đang được cấp cứu.

Chân tay còn lấm lem bùn đất và đang nằm chữa trị tại bệnh viện đa khoa Kỳ Anh, ông Hoàng Hữu Thái, người vừa được đưa đến viện cấp cứu cho hay, thời điểm tai nạn xảy ra có khoảng hơn 40 người làm việc trên dàn giáo.

"Trước khi bị sập, đã có 1-2 lần giàn giáo rung lắc. Một số công nhân hoảng hốt nhưng có người trấn an nên mọi người tiếp tục làm việc. Khoảng 20 phút sau lần rung lắc đầu tiên thì giàn giáo bất ngờ đổ ập xuống. Khi đó tôi đã nghĩ mình sẽ chết. Không biết ai đã cứu tôi ra khỏi đống đổ nát đó", ông Thái kể.

Khu kinh tế Vũng Áng được thành lập năm 2006 với tổng diện tích gần 22.800 ha, bao gồm 9 xã nằm phía Nam huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây là khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp; trong đó trọng tâm là phát triển công nghiệp luyện kim.

Một số dự án điển hình tại đây như Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa - Đài Loan với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ USD, dự án phát triển khu du lịch dịch vụ Hồ Tàu Voi 70 triệu USD, nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I 1,2 tỷ USD, Nhà máy luyện thép của Công ty cổ phần gang thép Hà Tĩnh 1 tỷ USD.

VnExpress

NgoiSao.net

Sập giàn giáo ở khu kinh tế Vũng Áng, ít nhất 14 người chết - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,001,075       29