Thời cuộc

Nghi án phóng hỏa ở TP HCM, 2 người chết và 2 người nguy kịch

Ngoài 2 người đã tử vong tại hiện trường, chiều 23/3 các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết 2 người khác cũng bị bỏng rất nặng.

Sáng 23/3, nghe tiếng nổ trong dãy trọ ở An Phú Đông 13 (quận 12), nhiều người chạy đến thì gặp một cô gái lao ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Cửa căn phòng bị cháy đang khóa trái nên mọi người phải dùng búa và nhiều vật dụng khác phá cửa, xông vào dập tắt hỏa hoạn.

Dãy phòng trọ xảy ra phóng hỏa chỉ có vài phòng, cách quốc lộ 1 vài trăm mét. Ảnh: An Nhơn

Dãy phòng trọ nghi bị phóng hỏa chỉ có vài căn, cách quốc lộ 1 một đoạn ngắn.

Bên trong khói mù mịt. Một thanh niên gục chết dưới sàn, trên gác có tiếng kêu cứu yếu ớt của một cô gái. "Khi tụi tôi lên thì thấy cô ấy nằm chung với một cô gái đã tắt thở. Cả 4 người hợp sức mới đưa được cô gái bị thương ra ngoài vì cổ bị cháy toàn thân, rất nguy kịch", một nhân chứng cho biết.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang). Hai người bị thương hiện trong tình trạng nguy kịch.

Nhập viện lúc 9h30 sáng, bệnh nhân Đỗ Thị Kim Xuyến sinh năm 1995 ngụ tại quận 12 được chẩn đoán bỏng lửa xăng với diện tích bỏng lên đến 68% cơ thể, trong đó có 39% bị bỏng sâu ở mặt, ngực, thân sau và chân tay. Chị Nguyễn Thị Thu sinh năm 1992 cùng địa chỉ cũng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng gần 70% cơ thể trong đó có 9% bỏng sâu.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Cả hai hiện nguy kịch do choáng bỏng đang được hồi sức tích cực. Nếu qua khỏi giai đoạn này, bệnh nhân có thể được cắt lọc bỏng và ghép da, tuy nhiên chưa thể tiên lượng trước bởi tình trạng bỏng của các bệnh nhân đều rất nặng".

Liên quan đến vụ cháy, một nạn nhân khác tên Thủy cũng đang được điều trị tại khoa Bỏng Bệnh viện 175, tuy nhiên bệnh nhân này chỉ bị bỏng chân tay, tóc và một phần lưng.

chay-5527-1427103745.jpg

Hiện trường vụ nổ tan hoang các vật dụng bị cháy. Đây cũng là nơi các nạn nhân đổ gục. Ảnh: Trung Hào

Theo thông tin ban đầu, bạn trai của Xuyến là Trần Văn Nghi có đến phòng trọ này cầm theo chai chất lỏng. Sáng nay, lhi mọi người phá cửa để giải cứu các nạn nhân, nhiều đồ đạc trong phòng đã bị cháy, Nghi và Kim nằm gục, Xuyến bị bỏng nặng. Nguyên nhân phát ra tiếng nổ được cho là do bình gas khu bếp bị nổ.

Nghi và Xuyến yêu nhau, hai người từng sống chung nhưng gần đây hai người có mẫu thuẫn. Xuyến thuê phòng trọ ở cùng với Kim. Đến sáng nay, mọi người ở khu phòng trọ thấy Nghi đến tìm Xuyến, trên tay có cầm chay chất lỏng.

Thấy anh này dọa nạt và hăm sẽ phóng hỏa, chị Thủy con gái chủ nhà khuyên can nhưng vừa nói được vài câu thì Nghi bật quẹt. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ mọi việc.

Thiên Chương - An Nhơn

NgoiSao.net

Nghi án phóng hỏa ở TP HCM, 2 người chết và 2 người nguy kịch - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,166,819       484