Thời cuộc

Bố buộc con gái lên xe máy bắt tới trường

Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ một người đàn ông vì ép buộc cô con gái 8 tuổi tới trường bằng cách trói em lên xe máy.

Bé gái bị bố dùng dây thừng trói và đưa tới trường. Ảnh: BBC

Bé gái bị bố dùng dây thừng trói và đưa tới trường. Ảnh: BBC

Vụ việc xảy ra ở một ngôi làng ở huyện Mathura hôm 12/3. Người đàn ông 40 tuổi bị bắt sau khi báo chí địa phương ở bang Uttar Pradesh đăng những bức ảnh do người qua đường chụp lại. Hiện tại, anh ta đã tạm thời được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh. 

Những người chứng kiến buộc tội ông bố này quá tàn bạo. Trong khi đó, anh ta giải thích hôm đó con gái có một bài kiểm tra nhưng lại không muốn tới trường. 

Cảnh sát cũng cho biết anh ta đã cố gắng thuyết phục con gái, cũng là đứa con bé nhất nhà, tới trường, do hôm đó cô bé phải tham gia một bài kiểm tra. Tuy đã được cha hứa sẽ mua kẹo và đồ chơi cho, cô bé vẫn không chịu đi học. Chính vì thế, người cha tức giận trói con lên phía sau xe máy bằng dây thừng rồi lái thẳng tới lớp.

Theo BBC, người đàn ông này, có 3 con trai, 2 con gái, và hiện là nhân viên bảo vệ cho một trường tư, đã bị buộc tội "vi phạm sự yên bình" của con gái. Bị giam trong tù một ngày nhưng anh ta vẫn tin rằng mình không làm gì sai. 

"Con gái tôi sẽ không chết nếu tôi bắt nó đến trường. Nhưng nó chắc chắn sẽ chết nếu không chịu học", anh nói với Times of India

Tỷ lệ biết chữ ở nữ giới Ấn Độ là 64%, trong khi nam giới là 81%. Thủ tướng Narendra Modi mới đây tổ chức một cuộc vận động yêu cầu các bậc phụ huynh hãy cho con gái đến trường. 

Những người tham gia cuộc vận động nói rằng việc tới trường hiện vẫn là một ước mơ xa vời đối với nhiều bé gái nước này, đặc biệt ở vùng nông thôn. Do đó, rất nhiều cha mẹ nghĩ rằng không cần thiết phải cho con đi học. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bố buộc con gái lên xe máy bắt tới trường - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,156,205       45