Thời cuộc

Video 'người mẹ ung thư sinh con' được dựng từ chuyện có thật

Các nhân vật trong phóng sự 'Phút ly biệt nghẹn ngào của người mẹ ung thư sinh con' đều là diễn viên tái hiện lại câu chuyện có thật.

Xem phóng sự được phát trên kênh truyền hình ANTV, nhiều khán giả nghĩ người phụ nữ và đứa bé trong khung hình chính là sản phụ Trần Thị Nga bị ung thư giai đoạn cuối và con của chị. Tuy nhiên từ tháng 9/2014, trong chùm ảnh hậu kỳ của phóng sự này, đạo diễn Binh Nguyên đã nêu rõ "đây chỉ là phim tái hiện'.

"Với sự giúp đỡ tận tình của các bác sĩ Bệnh viện Quân đội 175, chúng tôi đã tái hiện thành công ngoài mong đợi bản demo thứ hai "Con phải sống" của loạt phim tài liệu "Khoảng khắc sinh tử", ông Binh Nguyên chia sẻ trên Facebook.

Cũng theo vị đạo diễn này, chỉ là tái hiện lại câu chuyện đã xảy ra hai năm trước, nhưng gần như các bác sĩ quân đội tham gia đều muốn rơi nước mắt bởi họ nói "thật đến từng centimet". Hy vọng serie phim này sẽ thành công, được nhiều người đón nhậnCùng với những dòng chia sẻ, đạo diễn cũng công khai với bạn bè trên Facebook cá nhân hình ảnh của đoàn làm phim và các bác sĩ tham gia tái hiện lại ca mổ đặc biệt.

Đạo diễn Binh Nguyên cũng chia sẻ: "Từ hôm qua đến giờ cộng đồng lan truyền rất nhanh và xôn xao một bộ phim tài liệu ngắn về tình mẫu tử trong phút giây ly biệt do mình làm đạo diễn. Sáng nay nhiều báo, đài, nhiều người gọi điện thoại hỏi, để xin share lại bản chính. Dù ending trong phim không chạy tên ekip sản xuất, nhưng nhiều người đoán ra phim của mình. Thông thường phim được nhiều người quan tâm phải vui, mà sao rất mệt mỏi và buồn kinh khủng, không nói nên lời". 

san-phu-8559-1425983868.jpg

Những hình ảnh hậu trường của phóng sự. Ảnh: Facebook Binh Nguyên

Trò chuyện với bạn bè, diễn viên vào vai người mẹ bị ung thư cũng cho biết bộ phim này dựa vào câu chuyện có thật và được dựng lại, cô chỉ là một nhân vật. Dù vậy, cô cảm thấy không vui lắm khi "phim chưa phát sóng đã bị phát tán tùm lum", cô này viết. 

Sáng 10/3, các bác sĩ ban giám đốc Bệnh viện quân y 175 (Gò Vấp, TP HCM) khẳng định đây là câu chuyện có thật và việc tái hiện hoàn toàn căn cứ vào lời kể của các bác sĩ tham gia chăm sóc cho bệnh nhân cũng như trực tiếp tham gia mổ bắt con. "Phim được bệnh viện phối hợp chặt chẽ với công ty dựng phim thực hiện", một bác sĩ nói.

Còn về phía gia đình bệnh nhân, chiều 10/3, anh Quyết chồng của sản phụ Trần Thị Nga, người bị ung thư trong câu chuyện cho biết, anh biết ơn các bác sĩ đã giúp đỡ tận tình cho vợ mình và cứu sống con mình. Tuy nhiên anh không muốn nhắc lại chuyện cũ. "Giờ con tôi khỏe mạnh, gia đình đã tạm nguôi ngoai những chuyện đã qua nên tôi không muốn nhắc đến nữa", người chồng nói.

Dài 15 phút, đoạn phim nói về chị Trần Thị Nga đang mang thai con đầu lòng nhờ thụ tinh nhân tạo thì phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. Với nỗ lực của các bác sĩ, chị Nga đã sống đến tháng thứ bảy của thai kỳ thì bệnh tình trở nên nguy kịch. Các bác sĩ quyết định thực hiện ca mổ cứu thai nhi. Việc phẫu thuật thành công nhưng chị Nga sau đó chỉ còn được sống bên con vài ngày. 

Thiên Chương 

NgoiSao.net

Video 'người mẹ ung thư sinh con' được dựng từ chuyện có thật - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,159,952       382