Thời cuộc

Hai trẻ ở Đà Nẵng bị hóc hạt dưa dịp Tết

Phát hiện con có triệu chứng khó thở và ho, cha mẹ đưa các em đến bệnh và tá hỏa khi biết con mình bị hóc hạt dưa ở khí quản.

Ngày 5/3, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết vừa thực hiện thành công hai ca phẫu thuật gắp hạt dưa từ khí quản của hai bệnh nhi.

Trước đó ngày 28/2 (mùng 10 Tết), bé Hoa (20 tháng tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ho nhiều, khó thở. Nghi ngờ bé nuốt vật di dạng, các bác sĩ đã chụp phim và phát hiện hạt dưa nằm trong khí quản bệnh nhi. Ca phẫu thuật lập tức được tiến hành trong tối cùng ngày.

AnhHatDua_1425548680.jpg

Hạt dưa được gắp ra từ khí quản bệnh nhi. Ảnh: N.T.

Ca thứ hai là bệnh nhi 14 tuổi (huyện Hòa Vang) nhập viện ngày 20/2 (mùng 2 Tết). Do gia đình không khai báo cháu ăn gì, nên việc điều trị theo hướng bệnh viêm phổi. Mãi đến ngày 3/3, bệnh không thuyên giảm, các bác sĩ chụp phim mới phát hiện cháu bị hóc hạt dưa trong khí quản và tiến hành phẫu thuật.

Theo bác sĩ Lê Mạnh Hoàng, Trưởng khoa Liên chuyên khoa (bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng), khi phát hiện trẻ mắc dị vật, có các biểu hiện khó thở thì gia đình cần đưa ngay con đến các cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, tránh tâm lý chủ quan gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Ngọc Trường

* Tên bệnh nhi đã được thay đổi.

NgoiSao.net

Hai trẻ ở Đà Nẵng bị hóc hạt dưa dịp Tết - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,163       385