Thời cuộc

Nhân viên tiệm net bị cướp xông vào cắt cổ

Dọn dẹp phòng net trước khi đóng cửa nghỉ đêm, chị Hồng bất ngờ bị một thanh niên lao vào khống chế rồi cắt cổ cướp tiền.

Sự việc xảy ra đêm 3/3 tại một tiệm net ở bến Phú Định, phường 16, quận 8, TP HCM. Nạn nhân ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng máu chảy liên tục từ vết thương vắt ngang phần cổ bên trái.

IMG-2548-JPG-9717-1425460823.jpg

Bà Hồng đang nằm viện với vết thương ở cổ dài 5 cm. Ảnh: Thiên Chương

Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vết thương dài 5 cm, sâu 4 cm đã gây đứt tuyến nước bọt hàm dưới và cơ đòn chũm ở cổ bên trái. 

"Vết cắt rất sâu nhưng may mắn vị trí chệch phía trái nên không làm tổn thương khí quản và thực quản. Căn cứ vào vết thương, có thể thấy vật cắt rất sắc. Chúng tôi đã lập tức cầm máu và khâu cơ khép da cho bệnh nhân", bác sĩ Dũng nói.

Tỉnh táo sau tai nạn, tại giường bệnh, bà Hồng cho biết mình là nhân viên phục vụ quán net. "Gần đến giờ đóng cửa nghỉ, tôi dọn dẹp, đếm tiền. Lúc cầm tiền trên tay, tôi thấy một thanh niên mặt mày bặm trợn xông vào bóp cổ và ép tôi vào vách nhà. Tôi nhất quyết không đưa thì hắn rút một vật nhọn kề vào cổ tôi rồi cắt. Hoảng quá tôi buông tiền, hắn giật lấy và chạy ra đường", bà Hồng kể.

Cũng theo nạn nhân, do tiếc tiền của chủ nên bà ôm cổ máu chạy theo tên cướp. Cùng lúc này có hai cảnh sát giao thông chạy ngang qua. "Nghe tôi hô cướp, hai chú ấy đuổi theo và bắt được cả hai tên", bà Hồng nói.

Theo các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Chợ Rẫy, thi thoảng khoa tiếp nhận bệnh nhân đứt cổ nhưng chủ yếu là do tai nạn, tự tử hoặc bị tấn công. Từ Tết đến nay đã có 5 ca nhập viện và đây là trường hợp thứ hai bị kẻ khác tấn công vào cổ.

"Nếu bị cắt sâu và nhập viện muộn, người bị cắt cổ có thể chết vì mất máu. Trường hợp bà Hồng, biến chứng xấu nhất có thể khiến bệnh nhân bị rò nước bọt và nhiễm trùng", một bác sĩ nói.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Nhân viên tiệm net bị cướp xông vào cắt cổ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,223       351