Thời cuộc

Chồng phóng hỏa đốt nhà vì vợ đòi ly dị

Không muốn ly dị nhưng bà xã nằng nặc đòi, Trần mua dầu về châm lửa đốt nhà khiến vợ và em trai vợ bị bỏng nặng.

Theo lời kể của các nhân chứng ở Nhơn Đức, Nhà Bè, TP HCM, sự việc xảy ra rạng sáng ngày 25/2. "Đang ngủ thì tôi nghe tiếng nổ lép bép. Chạy ra xem mới thấy căn phòng trọ của gia đình chị Phan đang bốc cháy nghi ngút khói lửa", một người dân nói.

7A2U6639-JPG-8584-1424936743.jpg

Nhiều vật dụng trong căn phòng bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: N.N.N

Một số người cùng trọ ở cạnh phòng chị Phan cho biết đã cùng nhau dập lửa trong khi cửa căn phòng bị quấn kín bằng dây kẽm. Khoảng10 phút sau, đám chạy được dập tắt, 5 người trong căn phòng được đưa ra ngoài.

"Bố mẹ Phan và con gái cô ấy may mắn chỉ ngạt nhưng Phan và em trai bị cháy đen", một nhân chứng kể. Các nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Trần (36 tuổi) và chị Phan (31 tuổi, ngụ An Giang) cưới nhau hơn chục năm và có hai con gái. Vợ chồng thuê phòng trọ sống cùng bố mẹ vợ và em vợ, tuy nhiên năm 2014, Trần nghi ngờ con gái thứ hai không phải là con của mình, vợ chồng gây gổ với nhau, Trần bỏ ra ở riêng. Trước tết Ất Mùi, Phan quyết định ly dị nhưng Trần phản đối.

Mùng 5 Tết, Trần đến gặp vợ với ý định hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối. Đến tối ngày 24/2, Trần mua can dầu hỏa và dây kẽm, về đến nhà mình, uống bia đến khoảng 1h sáng thì chạy xe máy chở can dầu và mớ dây kẽm đến phòng trọ của vợ, dùng dây kẽm cột chặt ổ khóa rồi tưới xăng đốt nhà. Sau khi ra tay, Trần chạy xe đến cầu Phú Mỹ nhảy xuống sông tự tử nhưng không chết mà chỉ bị thương. Ngày 26/2, hung thủ bị cảnh sát bắt giữ điều tra.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Phan đang trong cơn nguy kịch, khó tiên lượng vì bỏng nặng. Riêng người em trai chỉ bỏng khoảng 30%. Em trai của Phan cho biết, may mắn hôm đó con gái đầu của Phan đã được gửi về bên nội ở Long An nên không bị nạn.

"Tôi đang ngủ thì thấy khói và lửa nghi ngút. Tất cả mọi người tìm cách thoát nhưng không được. Nếu hàng xóm chậm cứu vài phút, có lẽ tôi và bà xã cùng cháu nhỏ cũng không thể thoát ngọn lửa", bố của Phan nói.

Trung Hào

NgoiSao.net

Chồng phóng hỏa đốt nhà vì vợ đòi ly dị - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        984,716       48