Thời cuộc

Hai bé trai sống với thi thể mẹ suốt một tuần

Sau khi mẹ qua đời, hai cậu bé ở Quảng Đông, Trung Quốc, khóa cửa phòng lại và không thông báo cho bất kỳ ai.

dead-6557-1420537336.jpg

Mo Xiaoyong dẫn tình nguyện viên vào nhà, nơi hai anh em em sống với thi thể người mẹ suốt 1 tuần. Ảnh: Sina

Họ hàng gia đình hai cậu bé, hiện sống tại một thị trấn nhỏ ở phía đông nam tỉnh Quảng Đông, tiết lộ rằng mẹ của hai em là Deng Caiying bị bệnh tâm thần và qua đời hôm 27/12/2014 ở tuổi 34. Tuy nhiên mãi đến hôm 3/1, thi thể của cô Deng mới được phát hiện. 

Theo Sina, hai con trai của cô Deng tỏ ra khá bình tĩnh khi kể về cái chết của mẹ. "Cháu và anh trai khóa cửa phòng mẹ lại sau khi mẹ qua đời mà không nói cho ai biết. Chúng cháu rất sợ hãi và lo sẽ bị mắng", Mo Xiaoyong, cậu em trai nói. 

Mẹ của hai cậu bé được phát hiện đã chết được mấy ngày khi một tình nguyện viên địa phương tới nhà kiểm tra thông tin của hai cậu bé để ghi tên vào quỹ giáo dục. Lúc người này yêu cầu, Mo Xiaoyong mới miễn cưỡng mở cửa phòng mẹ ra. Xiaoyong năm nay 12 tuổi, học lớp 6, anh trai hơn một tuổi.

Người cha tàn tật của Mo Xiaoyong cưới vợ khi ông đã 40 tuổi. Năm 2011 ông mất vì ốm nặng, bỏ lại người vợ không có khả năng tự lo và hai đứa con thơ. Ba mẹ con chuyển từ làng lên thị trấn để tiện cho việc học hành.

Ba mẹ con đang sống trong một căn nhà tồi tàn, do họ hàng dựng lên. Deng ngủ trong căn phòng bừa bộn, trong khi hai con trai ngủ tạm ở phòng khách. Giường ngủ của hai em chỉ là hai mảnh gỗ đơn sơ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Hai bé trai sống với thi thể mẹ suốt một tuần - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,160,906       663