Thời cuộc

Qua đời ngay trong đêm tân hôn

Một bà mẹ người Anh trút hơi thở cuối cùng ngay trong đêm tân hôn vì căn bệnh hiểm nghèo, đúng 12 tiếng sau khi cử hành hôn lễ.

wife-7966-1419393771.jpg

Emma và Michael bên cạnh con trai riêng của cô. Ảnh: SWNS

Emma Gilhespy, 28 tuổi, kết hôn với chồng là anh Michael Gilhespy, nhân viên Không lực Hoàng gia Anh (RAF) tại một nhà thờ nhỏ ở St Johns Hospice, thành phố Lancaster, hạt Lancashire, hôm 20/11. Và đúng vào đêm tân hôn, Emma trút hơi thở cuối cùng ngay trước mặt chồng. Cô qua đời và bỏ lại Callum, đứa con trai riêng mới 5 tuổi, khi Giáng sinh đang tới gần. 

"Tôi đã ở cùng cô ấy khi cô ấy ra đi, và tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó", anh Michael, cũng 28 tuổi, đau đớn nói. 

Mới đây, gia đình Emma đã kể lại việc căn bệnh ung thư lưỡi đã cướp đi cuộc sống của bà mẹ trẻ như thế nào.

Emma và Michael yêu nhau đã 3 năm nhưng chưa bao giờ được đón Giáng sinh cùng nhau, do Michael thường ở nước ngoài vào dịp lễ này. "Lẽ ra năm nay sẽ là năm đầu tiên chúng tôi ở bên nhau để cùng đón Noel. Năm đầu tiên tôi đang ở Afghanistan, còn năm ngoái tôi đang ở đảo Síp", Mirror dẫn lời Michael cho biết. 

Bà Debbie Grice, mẹ của Emma, cho hay căn bệnh ung thư bắt đầu khi con gái bà đột nhiên có một cái nhọt ở lưỡi. Tháng 12 năm ngoái, cô đi khám và được chuyển sang làm thủ tục sinh thiết. Đến đầu tháng 1, Emma nhận được kết quả đang bị mắc ung thư lưỡi. 

Bà mẹ trẻ sau đó trải qua hai cuộc phẫu thuật để chống chọi với căn bệnh nguy hiểm. Nhưng dù đã được xạ trị, cả gia đình Emma vẫn đau đớn khi hồi tháng 7 năm nay được thông báo rằng bệnh của Emma không thể chữa khỏi. 

Căn bệnh phát triển rất nhanh. Chỉ sau hai lần truyền hóa chất, các bác sĩ quyết định ngừng điều trị do phương pháp này không có hiệu quả. 

Tháng 11 vừa rồi, khi Emma đang chuẩn bị đi nghỉ vài ngày, cả gia đình cô nhận được hung tin cô chỉ còn 24 giờ để sống. 

"Chúng tôi dự định tổ chức đám cưới cho con bé vào ngày 28/11, nhưng lại phải chuyển sang ngày 20. Khi đó Emma không muốn kết hôn. Tôi mua cho nó một chiếc váy cưới nhưng con bé không muốn mặc. Vì thế chúng tôi đành mặc cho nó khi đặt nó vào quan tài", bà Debbie đau đớn kể lại. 

Emma, người không hề hút thuốc, là một trong số rất ít người ở Anh bị mắc căn bệnh ung thư lưỡi hàng năm. "Tôi không hiểu vì sao điều này lại xảy ra. Thật kỳ lạ khi căn bệnh này thường gặp ở những người nghiện rượu thuốc, nhưng con bé sống rất lành mạnh. Con gái tôi luôn mong muốn mọi người có hiểu biết rõ hơn về bệnh ung thư lưỡi, và việc thăm khám răng định kỳ quan trọng như thế nào", bà Debbie, 56 tuổi, nói tiếp. 

Trong khi đó, Michael cho hay anh và Emma từng nói chuyện về tương lai, về mong muốn mua một căn nhà và sinh con khi sức khỏe của cô tốt lên. "Cô ấy rất muốn đến Venice (Italy) và chúng tôi cũng dự định đến cả thành phố Lapland ở Phần Lan nữa", anh buồn bã kể lại. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Qua đời ngay trong đêm tân hôn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,528       489