Thời cuộc

Bé gái bán huy chương để cứu cha

Một cô bé vận động viên taekwondo ở Trung Quốc phải rao bán huy chương của mình để có tiền chi trả phẫu thuật cứu bố.

medal-8476-1419311113.jpg

Zeng Yalin cầm huân chương bên ngoài phòng bệnh của bố. Ảnh: People's Daily

Zeng Yalin hiện là học sinh một trường thể thao ở tỉnh Hồ Nam và từng giành được huy chương ở bộ môn taekwondo cấp tỉnh cũng như cấp quốc gia. Theo People Daily, Yalin là một cô bé có hoài bão và tương lai hứa hẹn. Cũng giống như nhiều bạn bè tuổi teen khác, Yalin khá nổi loạn, ngang ngạnh và khó bảo. 

Tuy nhiên, kể từ khi bố bị ốm, cô bé đã trở thành một người hoàn toàn khác. Yalin tập luyện chăm chỉ gấp đôi bình thường và luôn chăm chú lắng nghe lời giảng của giáo viên. Cô bé 13 tuổi cho biết em muốn bố không phải bận tâm lo lắng cho mình nữa. 

Bố của Yalinlà anh Zeng Kailiang bị chẩn đoán bị nhiễm độc niệu cuối hồi năm 2012. Anh là ông bố đơn thân với hai con gái nhỏ. Căn bệnh khiến toàn bộ số tiền tích cóp được khi làm nhân viên kinh doanh của anh hết sạch. Dù đã tìm được thận phù hợp để cấy ghép nhưng mức chi phí 300.000 đến 500.000 nhân dân tệ (48.000 đến 80.000 USD) là quá lớn so với khả năng tài chính của gia đình anh. 

"Bố cháu đã tìm được thận phù hợp nhưng lại không có đủ tiền. Vì thế hôm nay cháu mang những huân chương mà cháu giành được tới đây với hy vọng sẽ có người mua chúng. Xin hãy giúp đỡ cháu", Yalin vừa khóc vừa nói. 

Zeng Kailiang cho biết anh rất buồn khi con gái phải hy sinh nhiều thứ vì mình. "Con bé từng rất ngỗ nghịch. Tuy nhiên từ khi tôi ngã bệnh, nó trở nên biết nghĩ và chi tiêu tiết kiệm hơn", anh nói. 

Zeng Kailiang từng là tình nguyện viên của Hội chữ thập Đỏ. Từ năm 2008, anh đã tham gia nhiều chương trình vì cộng đồng, bởi theo anh giúp đỡ người khác là một cách để hoàn thiện bản thân mình. Tuy nhiên, khi những tình nguyện viên như anh cần sự trợ giúp thì lại không có tổ chức nào hỗ trợ. Hiện tại, anh kêu gọi lập quỹ cho để giúp đỡ nhóm các tình nguyện viên. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé gái bán huy chương để cứu cha - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,657       684