Thời cuộc

Chàng trai nhiều người ghen tị vì có vợ đẹp, con ngoan

Chuyện về một chàng trai Trung Quốc, với xuất phát điểm thấp kém nhưng vẫn có vợ đẹp, con xinh ở Ukraine đang là đề tài bàn tán.

man1-9235-1418290373.jpg

Mei Aicai hạnh phúc bên vợ Mei Dasha và con gái. Ảnh: Shanghaiist

Mei Aicai là một chàng trai quê ở thành phố Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc. Mei chưa bao giờ có thành tích học tốt tại trường. Mặc dù không biết một chữ Ukraine và tưởng rằng quốc gia này nằm ở châu Phi, Mei vẫn quyết tâm đến Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, để thay đổi cuộc sống, Tencent News cho biết. 

"Trước khi rời khỏi Trung Quốc, tôi đã đến Thạch Gia Trang để học tiếng Nga trong một tháng, nhưng cũng chỉ có thể nói được vài câu như "Xin chào" hay "tôi muốn uống nước". Lúc lên máy bay, tôi rất lo lắng, vì không biết điều gì đang chờ đợi mình ở đất nước kia", Mei kể lại. 

Khi đặt chân đến Ukraine, Mei tham gia một khóa học dự bị kéo dài một năm ở trường đại học địa phương. Do không hiểu hết ngôn ngữ nên Mei gặp phải nhiều khó khăn trong mấy tháng đầu. 

man2-8381-1418290373.jpg

Mei và con gái nhỏ. Ảnh: Shanghaiist

Theo Shanghaiist, bố mẹ Mei đều là những người thuộc tầng lớp lao động, với điều kiện sống trung bình. Anh quyết định học ở Ukraine do học phí ở đây cũng tương tự như ở Trung Quốc. 

"Chỉ khi bước ra ngoài xã hội tôi mới nhận ra sự vất vả của cha mẹ. Trong hai năm đầu, thứ mà tôi ăn nhiều nhất là bắp cải và khoai tây, bởi đây là hai thực phẩm rẻ nhất ở Ukraine", Mei nói. 

Sau khi tốt nghiệp khóa học, Mei tiếp tục theo học tại Học viện Mỹ thuật Kharkov, nơi anh là người duy nhất không biết vẽ. Trong kỳ học đầu tiên, Mei bỏ học nhiều và dành phần lớn thời gian chơi game hay chơi bóng bàn ở phòng tập gym. Tại đây, Mei bắt đầu làm quen với các cô gái Ukraine và người vợ hiện tại của anh. Sau thời gian tìm hiểu, Mei và cô bạn gái 17 tuổi, đang học cấp 3, quyết định làm đám cưới. Vợ anh đổi tên thành Mei Dasha. Hiện tại cặp vợ chồng có một bé gái kháu khỉnh. 

"Cô ấy có thể ít tuổi nhưng lại có quan điểm sống của một người trưởng thành. Ở trường, vợ tôi không chỉ học giỏi mà khi ở nhà còn là một người vợ ngoan hiền. Cô ấy luôn giữ cho nhà cửa được gọn gàng, sạch sẽ. Cô ấy cũng tự lau nhà và nấu nướng", Mei chia sẻ. 

man4-9760-1418290373.jpg

Nhà của vợ chồng Mei ở Ukraine. Ảnh: Shanghaiist

Với sự động viên của vợ, Mei bỏ công việc làm họa sĩ phim hoạt hình và bắt tay vào kinh doanh. Hiện tại, anh điều hành công ty xuất nhập khẩu thiết bị, dầu ăn và ngũ cốc. Mới đây, Mei mua một miếng đất rộng 3.000 m2 để xây biệt thự. 

"Một số người nghĩ rằng tôi rất thành công trong sự nghiệp, nhưng niềm vui lớn nhất của tôi đến từ gia đình nhỏ của mình. Mỗi ngày, khi về đến nhà, vợ chồng tôi ăn cơm, sau đó đi dạo cùng nhau. Tôi thấy cuộc sống của mình thật hạnh phúc", anh nói. 

Sau khi câu chuyện của Mei xuất hiện trên các diễn đàn, hàng nghìn thành viên đã bình luận. Nhiều người đùa rằng họ cũng muốn đến Ukraine trong thời gian sớm nhất. 

Một thành viên viết: "Anh ấy mua được miếng đất 3.000 m2 để xây biệt thự và cưới cả cô vợ xinh đẹp thế kia. Tôi hết hy vọng rồi". Một thành viên khác thì nhắc lại lời Mei rằng: "Anh ấy bảo các cô gái Ukraine ít khi kết hôn vì tiền, mà chủ yếu là vì yêu". 

Trong khi đó, một thành viên khác bình luận: "Việc bạn là một người 'học siêu' chẳng nói lên điều gì cả. Con đường đi tới thành công là qua EQ (Trí thông minh cảm xúc). Mei là một người đàn ông có hiểu biết, dù anh ấy không đạt điểm cao trong kỳ thi đại học. Tôi nghĩ chỉ số EQ của anh ấy cao hơn IQ (chỉ số thông minh). Không phải ai cũng may mắn được như anh ấy. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Mei, người vợ xinh đẹp và đứa con đáng yêu của anh ấy". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Chàng trai nhiều người ghen tị vì có vợ đẹp, con ngoan - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,161,837       694