Thời cuộc

Triệu phú xây căn hộ, biệt thự cho cả làng

Một doanh nhân giàu có ở Trung Quốc xây các căn hộ, biệt thự cho các gia đình trong làng mình để cảm ơn họ từng cưu mang, giúp đỡ gia đình ông.

Ông Xiong Shuihua sinh ra và lớn lên trong một túp lều gỗ ở làng Xiongkeng, thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây. Từ khi còn bé tới lúc trưởng thành, ông Xiong và gia đình được mọi người trong làng, vốn sống đoàn kết, tình cảm, giúp đỡ rất nhiều.

Ông Xiong Shuihua sinh ra và lớn lên trong một túp lều gỗ ở làng Xiongkeng, thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây. Từ bé tới lúc trưởng thành, ông Xiong và gia đình được mọi người trong làng giúp đỡ rất nhiều.

Nhờ công việc kinh doanh trong ngành thép thuận lợi, hiện ông Xiong đã trở thành một triệu phú với tài sản lớn. Để đền đáp lại tấm lòng tốt của dân làng, ông quyết định trở về quê hương, phá dỡ hết các căn hộ trong làng, và thay bằng những căn nhà sang trọng, đẹp đẽ. Những người đặc biệt quan tâm đến gia đình ông còn được tặng cả biệt thự.

Nhờ công việc kinh doanh trong ngành thép thuận lợi, hiện ông Xiong đã trở thành một triệu phú. Để đền đáp lại tấm lòng tốt của dân làng, ông quyết định trở về quê hương, phá dỡ hết các căn hộ cũ trong làng, và thay bằng những căn hộ sang trọng, đẹp đẽ. Những người đặc biệt quan tâm đến gia đình ông còn được tặng cả biệt thự.

Theo Opposing News, 72 gia đình ở làng Xiongkeng từng phải sống trong điều kiện khó khăn và cơ sở vật chất, đường sá bẩn thỉu.

Theo Opposing Vews, 72 gia đình ở làng Xiongkeng từng phải sống trong điều kiện khó khăn, với cơ sở vật chất, đường sá bẩn thỉu.

Chinese4-1297-1417076538.jpg

Bên trong các căn hộ hiện tại có đủ đồ dùng nội thất cần thiết. 

Triệu phú hào phóng này thậm chí còn chuẩn bị miễn phí ba bữa cơm một ngày cho người già trong làng và những người có thu nhập thấp để họ sống qua ngày.

Triệu phú hào phóng này thậm chí còn chuẩn bị miễn phí ba bữa cơm một ngày cho người già trong làng và những người có thu nhập thấp.

"Tôi kiếm được nhiều tiền và không muốn quên đi gốc gác của mình", ông Xiong Shihua nói. "Tôi luôn muốn trả những món nợ ngày trước, và muốn đảm bảo rằng những người từng giúp đỡ tôi và gia đình sẽ được đền đáp xứng đáng".

"Tôi kiếm được nhiều tiền và không muốn quên đi gốc gác của mình", ông Xiong Shihua nói. "Tôi luôn muốn trả những món nợ ngày trước, và muốn đảm bảo rằng những người từng giúp đỡ tôi và gia đình sẽ được đền đáp xứng đáng".

Chinese7-7691-1417076538.jpg

Toàn bộ 72 căn hộ và biệt thự trong làng có tổng chi phí xây dựng là 36 triệu nhân dân tệ (5,8 triệu USD). Để chuyển vào nhà mới ở, người dân chỉ phải trả 30.000 nhân dân tệ (hơn 4.800 USD) cho mỗi căn hộ. Những người nghèo thì có thể vào ở luôn mà không cần đóng tiền. 

Chinese8-6689-1417076538.jpg

Cổng làng được xây dựng hoành tráng.

Chinese9-9418-1417076538.jpg

Một bức tượng hình con trâu được đặt trong khuôn viên khu nhà của dân làng Xiongkeng.

Chinese10-JPG-1914-1417081162.jpg

Triệu phú Xiong Shuihua trong một video phỏng vấn.

Hướng Dương
Ảnh: Sina

NgoiSao.net

Triệu phú xây căn hộ, biệt thự cho cả làng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,285       1,075