Thời cuộc

50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Mark of Respect

Giải thưởng do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn  Pernod Ricard Việt Nam đã thu hút nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham gia.

Tọa đàm “Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 - Chiến lược cạnh tranh nào cho doanh nghiệp Việt” thảo luận chính về những thách thức và cơ hội của các doanh nghiệp Việt khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều chủ doanh nghiệp. Hơn 200 nhà lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp lớn trong nước như: Tập đoàn Hà Đô, Petrolimex, FPT, Vinafco… đã tham gia sự kiện, đưa ra những ý kiến phân tích, đào sâu về việc Việt Nam bắt đầu gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN trong năm tới.

KuongLvStudio

Thách thức và cơ hội của doanh nghiệp khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN được thảo luận sôi nổi trong lễ khởi động giải thưởng “50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Mark of Respect 2014".

Nhiều ý kiến mới, các chiến lược kinh doanh, các biện pháp tối ưu hóa chi phí đã được các diễn giả: chuyên gia kinh tế bà Phạm Chi Lan, ông Lê Vĩnh Sơn (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sơn Hà), ông Nguyễn Trung Chính (Tổng giám đốc tập đoàn CMC) đưa ra phân tích. Nhìn chung, khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015, thị trường sẽ rộng hơn, cơ hội sẽ nhiều hơn đối với các doanh nghiệp bởi rào cản về quy định pháp luật và thuế cũng được bỏ dần. Thị trường sẽ được tự do hóa, sản phẩm các nước sẽ tràn vào Việt Nam và ngược lại. Người lao động sẽ được dịch chuyển từ nước này sang nước khác, lao động trình độ cao sẽ có cơ hội ở hơn 10 nước trong khu vực, mà không chỉ tập trung tại các doanh nghiệp Việt. Do vậy, việc nắm bắt các thông tin, xu hướng dịch chuyển của nền kinh tế trong thời gian tới sẽ giúp các nhà lãnh đạo nhìn nhận lại những điểm mạnh và điểm yếu của công ty để tìm ra giải pháp tốt cho chính doanh nghiệp họ đang điều hành. Sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hiểu biết của các doanh nhân trong buổi tọa đàm đã giúp họ tìm ra những phương thức, xu hướng mới trong kinh doanh.

Xuyên suốt quá trình tìm kiếm 50 nhà lãnh đạo xuất sắc, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư thực hiện các buổi tọa đàm tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Hoạt động nhằm tạo ra diễn đàn, nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo giỏi của Việt Nam. Năm 2014, “Mark of Respect” tiếp tục được Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức nhằm tuyên dương các nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Giải thưởng sẽ được Hội đồng thẩm định đánh giá và bình chọn dựa trên 3 tiêu chí chính: hiệu quả kinh doanh, sự linh hoạt, sáng tạo trong năng lực phát triển đội ngũ và năng lực đổi mới của người lãnh đạo công ty.

KuongLvStudio

Lễ khởi động thu hút sự chú ý của hơn 200 nhà lãnh đạo.

Ban tổ chức đã phân chia giải thưởng với các hạng mục bao gồm: 10 nhà lãnh đạo có hiệu quả kinh doanh xuất sắc, 10 nhà lãnh đạo phát triển đội ngũ xuất sắc, 10 nhà lãnh đạo sáng tạo, 10 nhà lãnh đạo nữ xuất sắc, 10 nhà lãnh đạo trẻ triển vọng. Thông qua các hạng mục trên, hội đồng thẩm định sẽ bình chọn, đánh giá và tìm ra những nhà lãnh đạo xuất sắc. Qua đó, ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho cộng đồng doanh nhân một giải thưởng công bằng và uy tín.

Buổi tọa đàm tiếp theo tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 21/11 với chủ đề “Lợi thế Việt Nam - bắt đất hóa tiền”. Nội dung chủ yếu xoay quanh về tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và làm thế nào để khai thác được hết tiềm năng sẵn có đó.

(Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư)

NgoiSao.net

50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Mark of Respect - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,285       1,209