Thời cuộc

Truyền hóa chất 6 tháng mới biết không bị ung thư

Cuộc sống của bà Ann Milne bị hủy hoại từ khi bắt đầu truyền hóa chất để trị ung thư. Tuy nhiên 6 tháng sau, bà ngã ngửa khi biết mình không bị bệnh.

woman-7357-1415767759.jpg

Bà Ann Milne và chồng. Ảnh: Cavendish Press

Bà Ann Milne, 56 tuổi, như bị "tuyên án tử hình" vào năm 2008 sau khi bác sĩ phát hiện thấy nhiều khối u ở gan và chẩn đoán bà mắc bệnh ung thư gan. Để kéo dài sự sống, Milne quyết định điều trị bằng hóa chất. Sau 6 tháng điều trị, từ một phụ nữ khỏe mạnh, bà Milne thường xuyên bị đau cơ và phải dùng gậy chống nếu muốn đi bộ một đoạn đường xa. 

"Nó hủy hoại cuộc đời tôi. Tôi từng là một người tràn đầy năng lượng và thích đi bộ cùng gia đình, nhưng bây giờ tôi phải vất vả lắm mới đi được vài mét mà không bị mệt. Quá trình hóa trị làm tôi già đi 20 tuổi. Tôi vô cùng phẫn nộ khi phải trải qua thời gian điều trị ung thư gan, trong khi tôi không hề mắc phải căn bệnh đó", bà Milne bức xúc nói. 

Người phụ nữ đã lên chức bà cũng khẳng định sự căng thẳng mà cả gia đình bà phải đối mặt trong thời gian qua là quá lớn. 

Bà Milne, đến từ Aberdeenshire, Scotland, cho biết năm 2003, bà từng chiến thắng căn bệnh ung thư vú sau một thời gian dài phải phẫu thuật và hóa trị. Đến tháng 11/2008, bà quyết định đi khám do nhiều lần bị đau ở tay phải. 

"Tôi được đưa đi siêu âm và 3 tuần sau nhận được thông báo rằng căn bệnh ung thư lại tái phát ở gan. Tôi hỏi bác sĩ còn sống được bao lâu nhưng không nhận được câu trả lời. Lúc đó tôi nghĩ mình không còn nhiều thời gian nữa", bà kể. 

Dù vẫn còn nhớ những đau đớn từ lần điều trị trước, bà Milne vẫn quyết định sẽ chuyền hóa chất để có thêm thời gian được sống cùng con cháu. 6 tháng điều trị khiến tóc bà rụng sạch, ói mửa và kiệt sức. 

Năm 2009, bác sĩ quyết định chuyển bà tới Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen để khám lại sau khi thấy bệnh tình vẫn không có gì thay đổi. "Lúc bác sĩ bảo tôi không bị ung thư nữa, tôi đã rất hạnh phúc. Tuy nhiên, khi nghe bà ấy nói những "khối u" trên gan chỉ là các tổn thương vô hại, tôi thấy giận dữ vô cùng", Mirror dẫn lời bà Milne kể lại. 

Sau khi khiếu nại vụ việc nhưng không kiện ra tòa, Tổ chức Y tế NHS Grampian, nơi bà Milne điều trị, đã bồi thường một khoản tiền có 6 con số cho những tổn thương mà bà và gia đình đã phải chịu đựng. Tuy nhiên bà Milne cho biết vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ tổ chức này.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Truyền hóa chất 6 tháng mới biết không bị ung thư - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,372       1,256