Thời cuộc

9 nạn nhân MH17 vẫn mất tích

9 trong số 298 nạn nhân trên chuyến bay MH17 gặp nạn ở đông Ukraine vẫn chưa được tìm thấy, ba tháng sau khi thảm họa này xảy ra.

uk-9513-1415458845.jpg

Hiện trường thảm khốc khi máy bay MH17 rơi xuống đông Ukraine. Ảnh: EPA

Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders hôm nay cho biết thông tin trên sau một buổi lễ ở Kharkiv, đông Ukraine, khi 5 quan tài chứa thi thể của nạn nhân vụ MH17 được chuyển về Hà Lan.

Ông Koenders cho hay các chuyên gia đã trải qua "một chặng đường dài" để nhận dạng nạn nhân và đã làm mọi thứ có thể để tìm thấy thêm các thi thể.

"Lúc này, chúng tôi không thể bao giờ, bằng cách nào và thậm chí liệu chúng tôi có thể tìm thấy 9 nạn nhân cuối cùng hay không, nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong sự hợp tác với giới chức tại đây để khiến điều đó xảy ra", ông nói.

Ông nói thêm rằng các nhà điều tra vẫn hy vọng thu thập thêm các mảnh vỡ của máy bay, nhưng không rõ điều này có thành hiện thực hay không vì tình hình an ninh không ổn định.

Cuộc điều tra ban đầu tại hiện trường đã bị hoãn lại hồi tháng 8 vì giao tranh ác liệt trong khu vực. Công việc này tiếp diễn hồi tháng 9 sau khi một thỏa thuận ngừng bắn được ký kết.

Hà Lan là quốc gia có nhiều nạn nhân thiệt mạng nhất trên chiếc Boeing 777 bị bắn hạ ngày 17/7, khi đang bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.

Các nhà điều tra tin rằng máy bay bị một tên lửa đất đối không tấn công, nhưng thủ phạm đứng sau vụ việc là ai vẫn chưa thể kết luận.

VnExpress

NgoiSao.net

9 nạn nhân MH17 vẫn mất tích - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,470       1,331