Thời cuộc

Bản tin văn hóa của 'Chuyển động 24h'

Văn hóa là một phần quan trọng trong 'Chuyển động 24h' - bản tin do trung tâm VTV24 sản xuất được đông đảo công chúng mong đợi ngày lên sóng.

Chương trình bắt đầu lên sóng vào ngày 10/10 trong hai khung giờ: 11h - 12h và từ 18h30 đến 19h trên VTV1. Nhà sản xuất cho rằng, đây là bản tin văn hóa khác biệt của VTV, chương trình có chút "phiêu", có "tung tăng" nhưng không thiếu những góc nhìn lắng đọng và sâu sắc.

Với tiêu chí “đồng hành” cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật đương đại, bản tin văn hóa của “Chuyển động 24h” sẽ giúp khán giả có những cảm xúc trọn vẹn. Những cảm xúc ấy được gói trong các phóng sự không lời bình, trích đoạn nghệ thuật cùng lời chia sẻ của các nghệ sĩ uy tín. Nét mới lạ nhất trong "Bản tin văn hóa" là phần điểm tin mang tên "Gì thế nhỉ?" với hình ảnh thế giới đa sắc màu.

Gõ caption vào đây

Nhóm làm văn hóa Chuyển động 24h - VTV24.

“Chuyển động 24h” nói về những hiên tượng đang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng như: người mẫu Ngọc Trinh, hay “ca sĩ” Lệ Rơi, dưới một góc nhìn khác, mới lạ. Chương trình nói về các nhân vật, hoạt động giải trí trong và ngoài nước trên cơ sở góc nhìn công bằng và khách quan của VTV24. Cách điểm tin của "Gì thế nhỉ?" cũng được thể hiện khác lạ, giống như một cuộc "tám" chuyện hóm hỉnh giữa một người miền Nam và một người miền Bắc.

Sau giây phút thư giãn ấy là những khoảnh khắc đời sống đầy xúc cảm của “Góc thành phố” với những hoạt động dung dị, chân thực. Đó có thể là góc bình yên ở xóm chạy thận, những nụ cười sớm ban mai ở Hồ Gươm, tâm sự của miếng da bò, hay lời kể chuyện của cục đất sét... Khán giả sẽ cảm thấy cuộc sống ý nghĩa và đáng sống khi xem phóng sự của “Chuyển động 24h” về xóm chạy thận: hình ảnh người đàn bà u đầy tay đang nhóm bếp đun trước nồi nước dù chưa có gạo và thịt. Nơi cái nghèo, khổ, và bệnh tật ấy vẫn có tiếng hát chèo lanh lảnh khắp xóm, khán giả sẽ cảm thấy cuộc sống giá trị, và có ý nghĩa hơn bao giờ.

Gõ caption vào đây

Trường quay hiện đại của Chuyển động 24h.

Đội ngũ làm bản tin văn hóa của Chuyển động 24h là những người trẻ của VTV24, chủ yếu thuộc thế hệ 9x vừa mới tốt nghiệp Đại học, tuy cần rèn luyện thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp nhưng đó là những người sáng tạo, có góc nhìn mới lạ về cuộc sống. Biên tập viên Thành Vũ, người trực tiếp tổ chức sản xuất các chương trình văn hóa trên “Chuyển động 24h” chia sẻ: “Tuổi trẻ là một đặc quyền. Các bạn trẻ của chúng tôi yêu thích và sống cùng những hoạt động văn hóa nghệ thuật đương đại. Họ sẽ đem đến cho khán giả những góc nhìn tươi mới, thể hiện cái tôi của mình khi nhìn nhận, phân tích các vấn đề văn hóa. Điều đó sẽ làm cho bản tin có nhiều màu sắc hơn.”

Gõ caption vào đây

Các gương mặt trẻ của VTV24.

“Chuyển động 24h” cũng như sự ra mắt của trung tâm VTV24 đánh dấu sự nỗ lực của VTV, quyết tâm trở thành điểm hút tin tức nhanh, khách quan, chính xác cung cấp cho khán giả. Chương trình có phương án tổ chức tin, lên hình, sản xuất lần đầu tiên áp dụng cho truyền hình Việt Nam qua sự khảo sát, học hỏi, tinh lọc những công nghệ báo hình hiện đại ở các đài truyền hình thế giới. Trường quay được trang bị máy móc, trang thiết bị hiện đại: kết hợp giữa trường quay thật và ảo; công nghệ 3D; đồ họa tiên tiến… “Chuyển động 24h” lên sóng vào ngày 10/10 trong hai khung giờ: 11h -12h và từ 18h30 đến 19h trên VTV1. Thông tin chi tiết, xem tại đây.

(Nguồn: Chuyển động 24h)

NgoiSao.net

Bản tin văn hóa của 'Chuyển động 24h' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,651       590