Thời cuộc

Giết người vì tiếng nẹt pô, hai anh em sinh đôi lĩnh án

Thấy người hàng xóm nẹt pô xe giữa đêm khuya còn hung hăng gây sự, trong lúc xô xát  anh em Hòa đã đoạt mạng anh này.

Ngày 9/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 9 năm tù đối với Nguyễn Văn Hòa (24 tuổi), 4 năm tù đối với Nguyễn Văn Hợp (em sinh đôi của Hòa) về tội Giết người. Liên quan đến vụ án, bị cáo Võ Hoàng Tâm nhận 8 năm tù về cùng tội danh. HĐXX nhận định, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng, không có căn cứ giảm nhẹ thêm cho các bị cáo.

anh-em-sinh-doi-1-2254-1412838819.jpg
Anh em Hòa và Hợp tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo nội dung vụ án, khuya 17/2/2013, anh em Hòa cùng Tâm và một người bạn ngồi uống rượu trước nhà trên đường Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận) thì anh Cương chạy xe máy qua và nẹt pô gây ồn ào. Thấy vậy, Tâm nói "khuya rồi để cho mọi người trong xóm ngủ". Anh Cương không nói gì chạy xe về nhà sau đó quay ra lớn tiếng hăm dọa đòi "cắt cổ từng người" nhưng được can ngăn nên lại bỏ đi. 

Một lúc sau, người này mang theo dao ra tiếp tục gây sự với nhóm của Hòa rồi đâm một nhát vào lưng Tâm. Thấy vậy, Hòa vào can ngăn cũng bị người này chém 2 nhát vào tay. Tâm và Hợp vớ khúc gỗ lao vào ứng cứu nên anh Cương bỏ chạy.

Trong lúc tuy đuổi do bị trượt ngã nên Tâm bị anh Cương quay lại đâm trúng hông. Thấy vậy, Hòa lấy con dao mang theo từ nhà lao tới đâm hai nhát vào đầu và người anh Cương làm gãy dao sau đó vớ khúc gỗ đánh thêm nhiều cái. Vớ được con dao do anh Cương làm rơi, Tâm cũng chạy tới đâm trả thù. Cùng lúc, Hợp cầm khúc gỗ đánh nhiều cái vào người anh Cương. Chạy được một đoạn, nạn nhân gục chết tại chỗ.  

Hồi tháng 6, TAND TP HCM đã xử sơ thẩm tuyên phạt Hòa 9 năm tù, Hợp 4 năm tù và Tâm 8 năm tù về tội Giết người. Các bị cáo sau đó đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Bình Nguyên

NgoiSao.net

Giết người vì tiếng nẹt pô, hai anh em sinh đôi lĩnh án - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,664       1,603